TP.Thủ Dầu Một: Phấn đấu nâng tỷ lệ thu gom chất thải rắn đạt 97%

Cập nhật: 30-11-2017 | 08:51:26

Để quản lý tốt hơn công tác vệ sinh đô thị, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục trang bị các thùng rác trên các công viên, tuyến đường chính bảo đảm đủ số lượng phục vụ cho người dân và khách vãng lai đi đường, từng bước thay đổi các phương tiện thu gom. Cụ thể như chuyển đổi cc phương tiện thu gom vận chuyển chất thi, bo đảm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, không để tình trạng các xe thu gom vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt không đúng quy định hoạt động kể từ ngày 15-8-2018. Đồng thời, thành phố xây dựng chương trình thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn phường Hiệp An giai đoạn 2017-2018; dần dần tiến tới xóa các điểm tập kết trên các trục đường chính, trong khu dân cư; nâng tỷ lệthu gom chất thi rắn sinh hot đt trên 97%, gp phần chnh trang đô thvxây dựng TP.ThDầu Một xanh sch đp.

Ngoài ra, phối hợp cùng các phòng ban, UBND các phường tham mưu UBND thành phố thuận chủ trương cho xây dựng điểm tập kết rác liên phường ở khu phố 3, phường Hiệp An để tập kết lượng rác thải sinh hoạt của các phường Định Hòa, Hiệp An, Tân An, Chánh M, Tương Bình Hiệp. Bởi trên thực tế, các điểm tập kết tại phường Định Hòa, Hiệp An, Tân An, Chánh Mỹ, Tương Bình Hiệp đang trong giai đoạn xuống cấp, quá tải, không chứa đủ hết lượng rác và xây dựng chưa đúng theo Quyết định số 23/2016/QĐ-UBND ngày 5-8-2016 của UBND tỉnh về quy định quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên