TP.Thủ Dầu Một: Phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

 Sáng 17-4, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) năm 2014.

Trong những năm qua, công tác VSATTP luôn được TP.Thủ Dầu Một quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện với nhiều biện pháp, hình thức tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức vàthay đổi hành vi của nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng. Công tác thanh, kiểm tra, hậu kiểm được đẩy mạnh đã ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm chất lượng VSATTP trên địa bàn vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục, một số cơ sở kinh doanh thực phẩm chưa chấp hành tốt các quy định của pháp luật về VSATTP còn chạy theo lợi nhuận. Loại hình dịch vụ thức ăn đường phố phát triển đa dạng nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về chất lượng VSATTP.

Nhằm tạo bước chuyển biến mới trong việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng VSATTP, đợt ra quân thực hiện Tháng hành động vì chất lượng VSATTP trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng VSATTP. Ngay sau buổi lễ phát động, các lực lượng đã tham gia diễu hành, cổ động, chuyển tải thông điệp “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2014 với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”. Qua đó khuyến cáo mọi người hãy là “Người tiêu dùng thông thái” trong việc chọn mua, bảo quản, chế biến thực phẩm bảo đảm an toàn cho sức khỏe; khẳng định vai trò, quyền lợi của mình trong việc tham gia giám sát, phát hiện và mạnh dạn đấu tranh tẩy chay với những hành vi, vi phạm về chất lượng VSATTP.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên