TP.Thủ Dầu Một: Phát hiện 104 ổ dịch sốt xuất huyết

Cập nhật: 31-08-2017 | 15:53:58

(BDO) Sáng 31-8, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về công tác phòng, chống dịch bệnh trên người trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một 7 tháng đầu năm 2017.

Để người dân ý thức phòng, chống sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng, TP.Thủ Dầu Một đã treo băng rôn tuyên truyền tại các nơi đông dân cư; phát sóng tin, bài trên hệ thống đài truyền thanh các phường; phát tờ rơi tại nhà dân. Bên cạnh đó, thành phố còn tổ chức 13 lớp tập huấn phòng, chống bệnh tay chân miệng cho giáo viên các trường, nhóm trẻ; 2 lớp tập huấn phòng, chống các bệnh truyền nhiễm; tăng cường nguồn nhân lực, kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên người… Mặc dù đã nỗ lực phòng, chống nhưng 7 tháng qua, toàn thành phố vẫn xuất hiện 104 ổ dịch với 505 ca mắc SXH, tăng 21.1% ca so với cùng kỳ năm 2016; bệnh tay chân miệng 87 ca, giảm 32,5%.

Các thành viên trong đoàn khảo sát phòng, chống dịch bệnh tại nhà dân ở khu phố 7, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Ban VH-XH HĐND tỉnh đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề phòng, chống dịch bệnh tại TP.Thủ Dầu Một. Câu hỏi của các thành viên trong ban được lãnh đạo thành phố và các ban, ngành trả lời đúng nội dung, nêu lên những vấn đề trọng tâm.

Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại trường Mẫu giáo Đoàn Thị Liên, một số hộ dân ở khu phố 7, phường Phú Lợi và garage ô tô trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc phường Phú Hòa. Tại các điểm đến, đoàn đã chỉ ra nguy cơ dẫn đến dịch bệnh SXH nói riêng và các bệnh trên người khác cũng như nắm bắt công tác phòng, chống SXH tại các địa phương, đơn vị.

*Chiều cùng ngày, đoàn giám sát có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh về tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước về phòng, chống dịch bệnh trên người ở đơn vị và địa phương. Cùng với nhiệm vụ khám, điều trị bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh không ngừng quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện đa dạng truyền thông phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ viên chức, bệnh nhân và thân nhân người bệnh về kiến thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch; theo dõi, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện điều trị cho hơn 2.700 bệnh nhân truyền nhiễm. Trong đó, bệnh SXH gần 1.700 trường hợp, tăng gần 13% so với cùng kỳ…

Đoàn giám sát đi kiểm tra việc thực hiện điều trị, chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp phòng, chống dịch một cách có hiệu quả; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế… đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên