TP.Thủ Dầu Một: Phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Cập nhật: 19-01-2015 | 08:47:52

Năm 2014, Hội đồng An ninh trật tự TP.TDM và các phường trên địa bàn đã phối hợp tổ chức được 1.728 cuộc tuyên truyền, phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” với trên 83.800 lượt người tham dự. Qua phát động phong trào, ý thức cảnh giác phòng chống các loại tội phạm, chấp hành các chính sách, pháp luật Nhà nước của người dân ngày càng nâng cao. Từ đó nhiều người đã tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và hỗ trợ lực lượng chức năng trong đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Trong năm, người dân đã cung cấp cho cơ quan công an 428 tin báo, trong đó có 185 tin có giá trị, giúp lực lượng điều tra, khám phá 111 vụ, bắt giữ 275 đối tượng vi phạm pháp luật.

Nhìn chung, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội ở địa phương. Phong trào cũng gắn kết chặt chẽ với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào hành động cách mạng khác. Từ phong trào này, nhiều mô hình được xây dựng và phát huy hiệu quả, như: Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ an ninh trật tự; phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; thanh thiếu niên nói không với ma túy; tổ liên gia phòng chống trộm; chiếc gậy an ninh…

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên