TP.Thủ Dầu Một: Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Cập nhật: 06-11-2014 | 09:25:19

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, trong những năm qua, công tác cán bộ và quy hoạch đội ngũ cán bộ kế thừa luôn được TP.Thủ Dầu Một quan tâm chú trọng. Công tác cán bộ tiếp tục được đổi mới từ khâu nhận xét, đánh giá, quy hoạch đến luân chuyển cán bộ, tỷ lệ cán bộ trẻ và cán bộ nữ ngày càng tăng so với trước. Theo thống kê, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của TP.Thủ Dầu Một có trình độ chuyên môn từ cao đẳng, đại học trở lên chiếm 96,1%; cán bộ lãnh đạo cấp thành phố có trình độ lý luận chính trị từ cao cấp trở lên chiếm 61%, cấp phường chiếm 41%.

Trong giai đoạn 2015-2020, TP.Thủ Dầu Một phấn đấu quy hoạch và cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ có tỷ lệ cán bộ nữ từ 20% trở lên, trong đó cán bộ trẻ dưới 35 tuổi chiếm từ 15% trở lên. Về trình độ đại học đạt 100%, lý luận chính trị cao cấp và cử nhân chiếm trên 60%. Để đạt được các mục tiêu đề ra, TP.Thủ Dầu Một tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đi đôi với tạo nguồn và thu hút nhân tài, trong đó quan tâm công tác tuyển chọn nguồn từ con em thành phố vừa tốt nghiệp đại học để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nguồn phục vụ cho yêu cầu trước mắt và nhiệm vụ lâu dài, bảo đảm sự kế thừa và phát triển.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên