TP.Thủ Dầu Một: Quan tâm xây dựng thành phố xanh, sạch, văn minh 

Cập nhật: 15-05-2018 | 16:40:16

(BDO) Sáng 15-5, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Thủ Dầu Một về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong đó tập trung thực hiện 4 chương trình đột phá của Tỉnh ủy ở địa phương.


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Báo cáo của Thành ủy Thủ Dầu Một cho biết, thời gian qua công tác quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực. Một số chương trình có tính sáng tạo được quyết liệt chỉ đạo thực hiện, như: Cải cách hành chính, trật tự xây dựng - trật tự đô thị; cải tạo chỉnh trang đô thị; cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị; công tác phát triển Đảng, xã hội hóa trên một số lĩnh vực… Các nhiệm vụ xây dựng và phát triển đô thị theo các chương trình đột phá của Tỉnh ủy được thành phố chủ động thực hiện, nhất là công tác cải tạo, chỉnh trang, phát triển đô thị.

Tại cuộc họp các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế cần khắc phục cũng như những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và 4 chương trình đột phá của Tỉnh ủy.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Văn Nam cho rằng, thời gian qua TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện 4 chương trình đột phá của Tỉnh ủy, nhất là trong phát triển hạ tầng, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, từng bước xây dựng thành phố xanh, sạch, văn minh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại của thành phố trong việc thực hiện các chương trình đột phá của Tỉnh ủy, đồng thời gợi mở một số vấn đề để thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Trần Văn Nam nhấn mạnh, trong thời gian tới thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để cụ thể hóa các cơ chế của tỉnh dành cho thành phố; quan tâm đến các khu vực còn khó khăn trong thành phố để bảo đảm phát triển đồng bộ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh quan tâm, hỗ trợ TP.Thủ Dầu Một phát triển hơn nữa, xứng đáng với vai trò là trung tâm, đầu tàu của tỉnh.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên