TP.Thủ Dầu Một: Sơ kết xây dựng lực lượng nòng cốt

Cập nhật: 17-09-2019 | 08:13:55

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Đề án xây dựng lực lượng nòng cốt (LLNC) trong công nhân lao động là quân nhân dự bị và dân quân tự vệ đang làm trong các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn.

Qua 1 năm thực hiện đề án, Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng được 165 thành viên là LLNC là quân nhân dự bị, lực lượng dân quân là 98 người hiện đang làm trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; thường xuyên duy trì việc báo cáo, trao đổi thông tin giữa đảng viên và cấp ủy chi bộ với cơ quan có thẩm quyền về các nội dung, điểm nóng, tình hình trong các công ty, xí nghiệp; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho các LLNC.

Bên cạnh đó, các thành viên còn được hưởng thêm các chế độ phụ cấp và chính sách theo đề án như kinh phí sinh hoạt quý, kinh phí tập huấn; kinh phí khen thưởng đột xuất khi báo cáo chính xác, kịp thời các vụ việc và kinh phí bồi dưỡng được 150.000đồng/người/quý; 2 tổ chức tập huấn cho các lực lượng với quân số tham gia đạt 84%. ..

Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao về những kết quả đạt được trong thời gian qua của LLNC tại TP.Thủ Dầu Một. Qua đó, thành phố cần cố gắng phát huy tốt những điểm mạnh và kịp thời rút kinh nghiêm những hạn chế còn tồn tại để tìm giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng hoạt động; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng nghiệp vụ; thường xuyên tiếp nhận, xác minh và xử lý kịp thời các thông tin do của các thành viên cung cấp. Bên cạnh đó, đối với Ban CHQS 8 huyện, thị kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về xây dựng đề án trên địa bàn.

Dịp này, Ban CHQS thành phố cũng đã trao 30 quyết định về kết nạp thành viên mới vào Câu lạc bộ LLNC trong công nhân lao động trực thuộc Ban CHQS thành phố.

KIM TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên