TP.Thủ Dầu Một: Tấn công mạnh tội phạm ma túy

Cập nhật: 26-10-2018 | 09:09:43

 Trước tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một diễn biến phức tạp, Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, đấu tranh với loại tội phạm này. Đến nay, nhiều vụ việc cùng các đối tượng có liên quan đến ma túy đã được đơn vị điều tra, khởi tố, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Triển khai nhiều biện pháp trấn áp tội phạm ma túy

Ngay từ đầu năm, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Một đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của 12 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thực hiện tuyên truyền tác hại của ma túy đến cộng đồng dân cư; thông tin những vụ việc liên quan đến ma túy, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này để người dân biết, chủ động phòng ngừa.

Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an tỉnh mở cuộc đột kích vào quán bar Newking đã phát hiện, thu giữ nhiều bịch ma túy tổng hợp

Trung tá Trần Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Hiện đối tượng sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa; đặc biệt là học sinh, công nhân. Vì vậy, trong kế hoạch tuyên truyền để nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, đơn vị đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, tổ chức công đoàn của TP.Thủ Dầu Một tăng cường tuyên truyền sâu rộng cho các em học sinh, sinh viên và công nhân lao động. Chú trọng vận động quần chúng tham gia phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác, cung cấp thông tin vụ việc liên quan đến ma túy để lực lượng chức năng nắm bắt, điều tra”.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP.Thủ Dầu Một, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh tiến hành kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên toàn địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Trong đó, kiểm tra những nơi tập trung đông người, tụ điểm phức tạp về tình hình an ninh trật tự như quán karaoke, massage và quán bar và phát hiện nhiều vi phạm.

Đơn cử, vào rạng sáng 20-9, Công an TP.Thủ Dầu Một đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bất ngờ ập vào kiểm tra quán bar New King, nằm trên đường 30-4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Tại đây, cơ quan công an phát hiện trong quán hàng trăm thanh niên nam nữ đang quay cuồng trong tiếng nhạc chát chúa, nhiều viên nén và túi chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá vương vãi dưới sàn nhà, 4 thanh niên (2 nam, 2 nữ) đang mặc bikini múa cột khiêu dâm. Tiến hành kiểm tra nhanh có 14 thanh niên độ tuổi từ 20 - 30 dương tính với các chất ma túy. Mở rộng điều tra, phát hiện cơ sở trên có nhiều sai phạm khác, như: Kinh doanh hoạt động vũ trường không có giấy phép; tổ chức cho nhân viên hoạt động múa cột khiêu dâm; kinh doanh không đúng ngành nghề ghi trong giấy phép; không xuất trình được hợp đồng lao động với 63 nhân viên; tàng trữ trái phép pháo và số lượng lớn rượu ngoại không có hóa đơn, chứng từ. Ngay sau đó, Công an TP.Thủ Dầu Một đã lập biên bản các hành vi vi phạm và tạm giữ các tang vật có liên quan.

Tuần tra phát hiện nhiều vụ tàng trữ, sử dụng ma túy

Để kiềm chế tội phạm ma túy, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một cũng thường xuyên phối hợp với công an các phường tổ chức tuần tra vũ trang, khép kín địa bàn, nhờ vậy nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển và sử sụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn đã bị triệt phá.

Vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 6-7, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an phường Phú Cường tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Khi đến hẻm 195, thuộc KP.2, phường Phú Cường phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, đội tuần tra đã phát hiện người này đang cất giấu 2 bịch nylon hàn kín hai đầu, chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) nên đã mời về trụ sở công an để làm việc. Tại đây, đối tượng Đỗ Nguyễn Kim Lan (23 tuổi, ngụ KP.10, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) thừa nhận 2 bịch nylon trên là ma túy “đá”, có trọng lượng gần 50g.

Vào đêm 11-9, các trinh sát ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an phường Phú Thọ tổ chức tuần tra kết hợp kiểm tra hành chính. Tiến hành kiểm tra khu trọ nằm tại hẻm 02, đường Trần Bình Trọng, KP.2, phường Phú Thọ, lực lượng đã phát hiện phòng trọ của Nguyễn Anh Tuấn (36 tuổi, quê Tây Ninh) cất giấu 3 bịch nyilon ma túy “đá”, trọng lượng gần 48g.

 Theo trung tá Trần Anh Tuấn, từ đầu năm đến nay, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh mở nhiều đợt cao điểm tấn công tội phạm, thực hiện các đợt chuyển hóa địa bàn phức tạp nhằm đấu tranh, truy quét tội phạm ma túy, tiến hành khởi tố 116 vụ, 158 bị can liên quan đến ma túy. Hiện các vụ việc đang tiến hành điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên