TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường các giải pháp kiểm soát trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 13-12-2017 | 08:40:15

Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được lãnh đạo các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện. Lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố đã chủ động phối hợp lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông. Đặc biệt, đã tập trung xử lý vi phạm theo chuyên đề về kiểm soát nồng độ cồn; tải trọng phương tiện; tốc độ; làn đường.

Trong tháng 11, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự, công an các phường, dân phòng, bảo vệ dân phố tổ chức 29 đợt TTKS, lập biên bản 265 trường hợp vi phạm, tạm giữ 135 phương tiện và 130 giấy tờ các loại. Phạt tiền 549,33 triệu đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 94 trường hợp. Thông báo về địa phương người vi phạm về TTATGT để kiểm điểm, giáo dục 111 trường hợp.

Đối với công tác phòng chống đua xe trái phép, lực lượng chức năng đã phát hiện lập biên bản 40 trường hợp. Tuy nhiên, trong tháng 11, tình hình TTATGT trên địa bàn lại diễn biến phức tạp, TNGT tăng về số vụ và số người bị thương so với tháng liền kề.

Trong tháng 12-2017, lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức triển lãm hình ảnh về ATGT tại công viên phường Phú Cường theo kế hoạch của Ban ATGT thành phố, đồng thời tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT và ùn tắc giao thông như chạy quá tốc độ quy định; quá tải, quá khổ; người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em...; đồng thời giải quyết tình hình thanh thiếu niên tụ tập thành nhóm lạng lách, biểu diễn, đua xe trái phép.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên