TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường công tác thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 16-10-2014 | 09:33:43

Đến hết tháng 9-2014, TP.Thủ Dầu Một đã thu 239 tỷ 563 triệu đồng tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), với 115.677 lao động, tăng hơn 5.990 lao động so với cùng kỳ năm trước. Trong đó thu bảo hiểm y tế tự nguyện được 58 tỷ 986 triệu đồng, đạt 60,36% so với chỉ tiêu kế hoạch năm.

Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước và BHXH, BHYT vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, một số doanh nghiệp còn nợ đọng, chậm đóng hoặc không đóng BHXH, BHYT còn phổ biến; số người tham gia BHYT còn chưa cao, chiếm tỷ lệ trên 50% so với tổng số dân của TP.Thủ Dầu Một. Để thực hiện có hiệu quả các chính sách, chế độ BHXH, BHYT, tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người dân về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN; phấn đấu đến năm 2015 có ít nhất 60% số lao động làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia BHXH bắt buộc; 80% dân số thành phố tham gia BHYT.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên