TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 14-04-2021 | 08:55:46

3 tháng đầu năm 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cơ bản được giữ vững, ổn định. Hiện ngành chức năng thành phố đang phối hợp triển khai thêm nhiều giải pháp nhằm giúp công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tiếp tục phát huy hiệu quả.


CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một kiểm tra, xử lý phương tiện đỗ không đúng nơi quy định trên đường Nguyễn Tri Phương

Tính đến nay, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đã được các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng chức năng tại địa phương tập trung thực hiện. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đã được các lực lượng chức năng từ thành phố đến các phường thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT và ùn tắc giao thông, nhất là tập trung xử lý vi phạm theo từng chuyên đề.

Theo thống kê, trong quý I-2021, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra 40 vụ TNGT, làm chết 10 người, bị thương 28 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 14 vụ, số người chết không tăng không giảm, giảm 16 người bị thương.

Ghi nhận cho thấy tình hình TTATGT, TTĐT trên địa bàn thành phố trong 3 tháng đầu năm cơ bản được giữ vững. Trong đó, các vấn đề liên quan đến tình trạng ùn tắc giao thông, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe thành đoàn… đã được kiềm chế có hiệu quả. Đặc biệt là công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn được bảo đảm. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết tình hình TTATGT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một từ đầu năm đến nay cơ bản đã được kiềm chế và ổn định. Đây là thời gian diễn ra rất nhiều sự kiện, đặc biệt là vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Do đó, việc áp dụng một số biện pháp phòng ngừa dịch bệnh được UBND tỉnh, thành phố triển khai đã dẫn đến việc giảm lưu lượng người tham gia giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, cùng với sự ra quân quyết liệt từ các lực lượng chuyên ngành để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm đã giúp tình hình TTATGT trên toàn địa bàn thành phố có sự chuyển biến tích cực hơn…

Cùng những kết quả đã đạt được, Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một cũng nhận định mặc dù TNGT được kiềm chế, nhưng số người chết do TNGT vẫn còn cao. Vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm tăng TNGT, nhất là trên các tuyến đường trong Khu Liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương. Đồng thời, tình hình vi phạm pháp luật giao thông còn xảy ra nhiều, nhất là tình trạng kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và các phương tiện dừng, đỗ sai quy định ở một số nơi vẫn còn tái diễn.

Do đó, để công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT đạt được hiệu quả cao, Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một đề nghị các ngành chức năng, địa phương cần tiếp tục nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, bảo dưỡng thường xuyên để bảo đảm ATGT và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu. Song song đó, phải tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động xây dựng bảo đảm việc đầu tư, xây dựng mới hoặc điều chỉnh, sắp xếp các khu dân cư, trung tâm thương mại, dịch vụ… phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng...

“Để công tác bảo đảm TTATGT hiệu quả, lực lượng công an sẽ tăng cường công tác tuyên truyền. Đây được xem là nội dung quan trọng nhất, giúp người dân, hiểu được việc gì được làm và không được làm trong khi tham gia giao thông. Lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một cũng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT, nhất là các hành vi là nguyên nhân chính gây ra TNGT, như: Điều khiển phương tiện khi đã sử dụng chất kích thích, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập số đông, dàn hàng ngang chạy xe với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông...”, Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa nói.

Trong 3 tháng đầu năm 2021, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện và lập biên bản 3.018 trường hợp vi phạm. Tiến hành xử phạt 3.014 trường hợp, phạt tiền trên 5.6 tỷ đồng. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành tạm giữ 372 phương tiện, tước GPLX có thời hạn 505 trường hợp.

Đặc biệt, cũng trong thời gian này, Công an thành phố đã kịp thời ngăn chặn, giải tán 2 nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập điều khiển xe mô tô chạy thành đoàn ngay từ khi mới nhen nhóm chuẩn bị, không để xảy ra đua xe trái phép, góp phần bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn.

Riêng đối với lực lượng Công an 14 phường, qua kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản 1.274 trường hợp vi phạm ATGT, TTĐT. Tiến hành xử phạt 972 trường hợp, với số tiền gần 1 tỷ đồng, tạm giữ 155 phương tiện mô tô và nhiều vật dụng, hàng hóa các loại.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên