TP.Thủ Dầu Một: Tập trung nâng cao chất lượng vệ sinh đô thị

Cập nhật: 08-06-2020 | 08:09:03

 Theo UBND TP.Thủ Dầu Một, giai đoạn 2016-2020, trong công tác quản lý môi trường, thành phố đã tập trung nâng cao chất lượng vệ sinh đô thị. Đến nay, thành phố đang thực hiện phương thức “rác trao tay” và đưa toàn bộ rác thải về điểm tập kết hoặc trạm ép rác kín để xử lý hợp vệ sinh, bảo đảm từng bước xóa bỏ các điểm giao nhận rác trong khu đô thị. UBND các phường tổ chức di dời các điểm giao nhận rác nằm xen lẫn trong khu dân cư, nâng tổng số điểm giao nhận rác đã thực hiện di dời 33/33 điểm. Ngoài ra, thành phố đã trang bị 437 thùng rác tại các công viên và các tuyến đường chính.

Bên cạnh đó, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai thực hiện kế hoạch đấu nối nước thải sinh hoạt vào hệ thống xử lý nước thải chung của thành phố, tổ chức 78 lớp tuyên truyền đấu nối nước thải với tổng số 6.115 người tham dự. Kết quả thực hiện đấu nối đạt 69% (so với tổng số 10.618 hộ dân, cơ sở sản xuất đủ điều kiện đấu nối)...

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên