TP.Thủ Dầu Một: Thu ngân sách Nhà nước bảo đảm chỉ tiêu dự toán

Cập nhật: 04-08-2021 | 08:26:57

 Từ đầu năm đến nay, dù tình hình kinh tế có rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng các ngành, địa phương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp rất tích cực trong công tác thu ngân sách với tổng thu gần 5.553 tỷ đồng. Trong đó, thu theo chỉ tiêu dự toán tỉnh và Nghị quyết HĐND thành phố giao gần 2.351 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 50% kế hoạch năm; thu nội địa do thành phố quản lý hơn 2.301 tỷ đồng, đạt 49% so với chỉ tiêu dự toán tỉnh và Nghị quyết HĐND thành phố giao. Theo số liệu thống kê, một số nguồn thu chủ yếu như thu thuế ngoài quốc doanh, thuế nhà, đất phi nông nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, phívàlệphí, lệ phí trước bạ, thu tiền sử dụng đất… đều đạt khá cao so với cùng kỳ năm trước.

Trong những tháng còn lại của năm 2021, UBND TP.Thủ Dầu Một yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố tập trung rà soát lại các nguồn thu, thường xuyên nắm tình hình sản xuất kinh doanh và biến động thị trường để chủ động có các giải pháp khai thác nguồn thu bù đắp cho chỉ tiêu hụt thu.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên