TP.Thủ Dầu Một: Tìm kiếm, quy tập 722 mộ liệt sĩ

Cập nhật: 28-05-2019 | 10:00:45

TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức hội nghị kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 2.151 liệt sĩ. Với ý nghĩa “Đền ơn đáp nghĩa”, hơn năm qua, thành phố luôn quan tâm công tác lập bản đồ và tìm kiếm, quy tập được 722 mộ liệt sĩ. Trong đó, có 49 mộ liệt sĩ được quy tập trên địa bàn và 673 mộ liệt sĩ phối hợp với các gia đình, địa phương khác quy tập. Có 10/14 phường không có thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ. Tuy nhiên, khu vực địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ đã tìm kiếm quy tập nhưng chưa hết, cần phải tìm kiếm quy tập tiếp như: Tại tổ 2, khu phố 3, phường Phú Mỹ có 1 mộ liệt sĩ chưa được quy tập.

Qua công tác điều tra thu thập, trên địa bàn thành phố còn 4 khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ nhưng chưa tổ chức tìm kiếm, quy tập. Thời gian tới, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục rà soát địa bàn, xác định khu vực có mộ liệt sĩ chưa được quy tập hoặc quy tập chưa hết một cách chính xác, theo quy định.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên