TP.Thủ Dầu Một: Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Cập nhật: 31-08-2016 | 16:48:27

(BDO) Sáng 31-8, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) giai đoạn 1996-2016.

Trong 20 năm qua, thông qua vai trò tham mưu của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức triển khai thực hiện tốt Pháp lệnh về lực lượng DBĐV. Hiện nay, thành phố đã sắp xếp biên chế các đầu mối đơn vị dự bị động viên đạt 96,37%. Hàng năm công tác huấn luyện, diễn tập và kiểm tra sẵn sàng động viên đạt từ 95 - 100% chỉ tiêu trên giao. Từ năm 1996 - 2016, thành phố đã phát triển được 125 đảng viên trong lực lượng DBĐV, số đảng viên đã biên chế vào các đơn vị dự bị động viên là 370 đồng chí.


Ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trao giấy khen cho các tập thể 

Ngoài những chế độ, chính sách đãi ngộ, hàng năm thành phố còn chi thêm 200 triệu đồng cho việc thăm hỏi, tặng quà cho quân nhân dự bị tham gia huấn luyện; tổ chức đón tiếp chu đáo quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; hướng dẫn học nghề, tạo việc làm cho hơn 2.971 quân nhân. Qua đó đã làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc tự giác động viên con em chấp hành tốt lệnh động viên, từng bước đưa công tác động viên quân đội ở địa phương đi vào nề nếp. 

Tuy nhiên, quá trình triển khai Pháp lệnh về lực lượng DBĐV của thành phố còn tồn tại một số khuyết điểm, như: Công tác phối hợp giữa các ngành chức năng trong khâu quản lý nguồn còn thiếu chặt chẽ, việc phối hợp lập hồ sơ xử lý vi phạm còn chưa kiên quyết…

Dịp này, UBND thành phố đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV giai đoạn 1996-2016.

KIN HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên