TP.Thủ Dầu Một: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 12,2%

Cập nhật: 15-07-2020 | 07:35:00

 Theo dự thảo số liệu thống kê của UBND TP.Thủ Dầu Một, trong 6 tháng đầu năm 2020, tuy chịu ảnh hưởng chung từ tình hình dịch bệnh Covid-19, sức mua trên thị trường suy giảm, nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên toàn địa bàn TP.Thủ Dầu Một vẫn có mức tăng trưởng, ước đạt trên 79.770 tỷ đồng, tăng 12,2% so cùng kỳ, đạt 40,1% kế hoạch. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước ước thực hiện 79.760,6 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài ước thực hiện 10,2 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ.

Nhìn chung, sức mua tại các chợ, siêu thị tăng khá, giá hàng hóa có xu hướng tăng nhẹ do người dân mua tích trữnhưng không khan hiếm, thị trường hàng hóa đa dạng, sức mua hàng hóa ổn định, nguồn cung ứng hàng hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Riêng mặt hàng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn có hạn chế về nguồn cung trong thời gian chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng đến nay đã bình ổn và bảo đảm phục vụ nhân dân.

Hiện nay, các ngành chức năng, doanh nghiệp bán lẻ đang triển khai các giải pháp nỗ lực kích cầu, gia tăng dịch vụ hậu mãi, khuyến khích người dân tiêu dùng, nhằm đưa tốc độ doanh thu, doanh số bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng tăng trưởng đạt kế hoạch năm 2020.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên