TP.Thủ Dầu Một: Triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND

Cập nhật: 28-01-2016 | 09:39:40

(BDOSáng 27-1, TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND cho gần 100 đại biểu là đại biểu HĐND thành phố và cán bộ phụ trách nội vụ, tư pháp 14 phường.

Luật Tổ chức chính quyền địa phương gồm 8 chương, 143 điều được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9 và có hiệu lực từ ngày 1-1-2016. Luật mới được thông qua nhằm phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế của luật năm 2003, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013 và thể chế hóa các chủ trương của Đảng về đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương các cấp.

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND được Quốc hội khóa XIII thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-9-2015. Luật gồm 10 chương, 98 điều quy định về nguyên tắc bầu cử, tuổi bầu cử, tuổi ứng cử, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử...

Hội nghị nhằm giúp các đại biểu nắm vững những quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương - Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và một số văn bản hướng dẫn thi hành để áp dụng một cách chính xác trong quá trình thực hiện.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên