TP.Thủ Dầu Một: Triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với lực lượng dân công hỏa tuyến

Cập nhật: 24-03-2016 | 09:02:34

Sáng 23-3, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai Quyết định số 49/2015/QĐ ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt, triển khai các nội dung cơ bản trong Quyết định số 49; Thông tư liên tịch số 138 về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 95 ngày 24-11-2015 của Bộ Quốc phòng về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Các văn bản liên quan khác về các chế độ, chính sách đối với lực lượng dân công hỏa tuyến; một số vấn đề trọng tâm trong quá trình tổ chức thực hiện; hướng dẫn quy trình, thủ tục, nguyên tắc tiếp nhận, xét duyệt, thẩm định hồ sơ.

Theo đó, Thành ủy Thủ Dầu Một đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TU về việc triển khai thực hiện, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tổ chức, triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, xác định đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, nhằm ghi nhận, tôn vinh và động viên những người có công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên