TP.Thủ Dầu Một: Tuyên truyền về nước, bảo vệ môi trường và đấu nối nước thải

Cập nhật: 11-04-2015 | 09:19:33

Ngày 10-4, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Thủ Dầu Một cùng Xí nghiệp xử lý nước thải Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị tuyên truyền về nước, bảo vệ môi trường và đấu nối nước thải cho trên 150 đại biểu lãnh đạo UBND, đoàn thể các phường Phú Thọ, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Cường, Hiệp Thành cùng trên 150 đại diện hộ dân tiêu biểu.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố giới thiệu về tầm quan trọng của nguồn nước trong cuộc sống, nguy cơ ô nhiễm và những giải pháp bảo vệ môi trường; tình hình đấu nối nước thải sinh hoạt trên địa bàn các phường trong thành phố. Hiện tại nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một đã đi vào hoạt động và được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam; công tác đấu nối nước thải sinh hoạt từ hộ gia đình vào hệ thống thu gom chung đã được cộng đồng quan tâm. Ngoài việc được miễn phí xử lý giai đoạn đầu theo chủ trương của UBND tỉnh, khách hàng đấu nối nước thải sinh hoạt còn được hỗ trợ vay vốn trả góp. Chi phí trung bình cho việc lắp đặt hệ thống thu gom đấu nối từ 3,5 đến 5 triệu đồng/m tùy quy mô công trình. Hội nghị còn trực tiếp giải đáp nhiều thắc mắc của đại diện các hộ dân.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên