TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An và huyện Bàu Bàng: Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

Cập nhật: 26-04-2015 | 11:10:32

(BDO) Sáng 25-4, TP.Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015), kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2015).

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Lợi, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; các cán bộ lão thành cách mạng nguyên là lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một qua các thời kỳ và các mẹ Việt Nam anh hùng...

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại chiến thắng lịch sử ngày 30-4-1975, truyền thống hào hùng của quân và dân Thủ Dầu Một trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, từ sau ngày đất nước thống nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã luôn đoàn kết một lòng, chung tay khắc phục khó khăn, quyết tâm xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một ngày càng giàu đẹp, văn minh. Cùng với tiến trình đô thị hóa, thời gian qua, kinh tế của thành phố luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2010-2014 đạt hơn 26%/năm.

Cùng với phát triển kinh tế, những năm qua, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đạt nhiều kết quả khả quan. Đến nay, trên địa bàn thành phố không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương, thu nhập bình quân đầu người vào cuối năm 2014 đạt 74,3 triệu đồng/năm.

Dịp này, Thành ủy Thủ Dầu Một đã trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên; Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho 1 đảng viên; Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên.

Sáng 25 - 4, Thị ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015), đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 2 cá nhân hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2014

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của quânvà dân Thuận An trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, từ trong gian khó Thuận An đã có những bước chuyển mình vượt bậc, từng bước trở thành một trong những địa phương phát triển bậc nhất của tỉnh. Theo đó, tình hình kinh tế - chính trị, an ninh - trật tự được giữ vững; các mặt văn hóa - xã hội, y tế - giáo dục không ngừng phát triển…, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo TX.Thuận An

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho TX.Thuận An, đơn vị dẫn đầu cụm thi đua các huyện thị;có 2 đảng viên được nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng;bà Trương Thị Út, Phó Chánh văn phòng Thị ủy Thuận An vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3; Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 2 cá nhân.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, cácđại biểu đã viếng đền Thuận An Hòa và dự lễ khánh thành trường Tiểu học Bình Quới (phường Bình Chuẩn).

 Sáng 25-4, TX.Dĩ An đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Dự lễ có ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, các cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động cùng 1.800 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang của thị xã.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo TX.Dĩ An cho biết, cùng với tỉnh Sông Bé và cả nước, Đảng bộ, quân và dân Dĩ An đã trải qua những năm tháng đấu tranh bất khuất, kiên cường bám trụ, anh dũng chiến đấu, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, đóng góp sức người, sức của cho hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, góp phần vào thắng lợi trọn vẹn của dân tộc.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, TX.Dĩ An với vị trí địa lý thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng, người dân cần cù, sáng tạo và thân thiện đã thu hút hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm ngàn lao động, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong thời gian tới, TX.Dĩ An sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tính năng động, sáng tạo và huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kết cấu hạ tầng đô thị; tích cực và chủ động xử lý có hiệu quả các mặt hạn chế và yếu kém để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân; giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

 Ngày 25-4, huyện Bàu Bàng đã long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân và quân ta qua các thời kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc. Sau ngày đất nước thống nhất, huyện Bàu Bàng (tách ra từ huyện Bến Cát trước đây) bước vào công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng quê hương, từng bước ổn định và nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bắt tay chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Qua hơn một năm đi vào hoạt động (1-4-2014), đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,2%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với tỷ lệ công nghiệp 54,4%, dịch vụ 26,1%, nông nghiệp 19,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,24%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại buổi họp mặt, Huyện ủy Bàu Bàng đã trao Huy hiệu 50 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho 11 đảng viên.

 K.CHI - N.THANH - N.NHƯ - H.LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên