TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, huyện Phú Giáo: Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật: 15-02-2016 | 08:14:32

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên và huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại TP.Thủ Dầu Một, hội nghị đã thông qua Chỉ thị số 04-CT/TU của Thành ủy Thủ Dầu Một về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; Kế hoạch triển khai công tác bầu cử của Ủy ban bầu cử TP.Thủ Dầu Một. Theo đó, TP.Thủ Dầu Một tập trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết theo quy định và hướng dẫn của cấp trên. Hội nghị cũng đã thông qua các văn bản hướng dẫn quy trình hiệp thương công tác bầu cử; việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; kế hoạch tuyên truyền về ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử nhằm tạo sự thống nhất và quyết tâm cao, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

 Tại TX.Tân Uyên, các đại biểu được giới thiệu tóm tắt một số nội dung chủ yếu và những điểm mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND năm 2015; cơ cấu thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021. Hội nghị cũng đã thảo luận, xem xét và thống nhất số lượng ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021.

 Tại Phú Giáo, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị 07 của Huyện ủy Phú Giáo về việc lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; Chỉ thị 03 của UBND huyện về việc tổ chức thực hiện cuộc bầu cử; công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử huyện, kế hoạch và lịch bầu cử; hướng dẫn quy trình hiệp thương giới thiệu ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, hướng dẫn dự toán và sử dụng kinh phí bầu cử, phổ biến một số điểm cần lưu ý trong công tác nhân sự đại biểu HĐND các cấp và việc tổ chức thực hiện công tác bầu cử.

K.CHI - V.SANG - T.THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên