TP.Thủ Dầu Một: Ứng dụng công nghệ số xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật: 25-07-2020 | 07:37:53

Cùng với các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, TP.Thủ Dầu Một đã và đang tích cực triển khai các bước để xây dựng thành phố thông minh. Trong đó, xây dựng thành phố thông minh dựa trên ứng dụng công nghệ số là yếu tố quan trọng.

Theo đó, một số cơ quan, đơn vị đã triển khai và vận hành ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý đô thị (hệ thống Gis), y tế, giáo dục, hành chính công,… Cụ thể như lắp đặt 65 Camera để quản lý kết nối tập trung tại Trung tâm Hành chính công thành phố, trụ sở ban tiếp công dân thành phố và bộ phận một cửa của 14 phường. Đồng thời, cung cấp 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên trang dịch vụ công của tỉnh… Nhìn chung, các ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng thành phố thông minh bước đầu đạt được một số kết quả nhất định, người dân đánh giá cao nỗ lực của chính quyền trong công tác phục vụ hành chính.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên