TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát: Tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019

Cập nhật: 05-07-2018 | 16:48:35

(BDO) Ngày 5-7, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) và các phòng chuyên môn đã có các buổi làm việc với ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một  và TX.Bến Cát về công tác chuẩn bị năm học 2018-2019.

Tại các buổi làm việc, các đơn vị đã thông báo với đoàn về công tác tuyển sinh, tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp. Năm học mới 2018-2019, dự báo TP.Thủ Dầu Một tăng thêm khoảng 3.500 học sinh (HS); TX.Bến Cát tăng hơn 6.400 HS, nhưng ngành vẫn có phương án bố trí đủ trường, lớp để đáp ứng nhu cầu học tập của HS. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, TP.Thủ Dầu Một thiếu 147, TX.Bến Cát thiếu 217 người. Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát đã mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Tại buổi làm việc với 2 đơn vị, bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT và các thành viên trong đoàn đã lưu ý, để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, các phòng GD-ĐT điều hòa giáo viên giữa các địa bàn; khẩn trương tính toán lại sỉ số HS ở các trường để dồn lớp; giải quyết viên chức thư viện sang dạy lớp hoặc thỉnh giảng giáo viên trong và ngoài huyện, thị, thành phố…

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X