TP.Thủ Dầu Một: Xem xét giải thể các hợp tác xã hoạt động không hiệu quả

Cập nhật: 17-04-2018 | 18:31:31

(BDO) Sáng 17-4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một để nắm tình hình thực hiện kinh tế tập thể (KTTT) quý I năm 2018.

Tính đến cuối tháng 3-2018, trên địa bàn TP.Thủ Dầu có 31 hợp tác xã đã thực hiện chuyển đổi và có tổ chức hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Bên cạnh đó, các địa phương còn thành lập 11 mô hình tổ hợp tác, 38 tổ liên kết và câu lạc bộ với 442 thành viên tham gia. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Ân, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, thành phố quyết sẽ vận động giải thể hoặc chuyển hình thức HTX thành THT, thành lập doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp đối với những HTX không thể tổ chức lại theo Luật HTX năm 2012; tiếp tục rà soát, khảo sát làm việc với các HTX hoạt động kém hiệu quả để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời nhằm mục đích giúp HTX tiếp tục kinh doanh phát triển. Thực hiện giải thể bắt buộc các HTX hoạt động không hiệu quả và có giải pháp cụ thể đối với các HTX ngưng hoạt động kéo dài.

Ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX tỉnh đề nghị thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển KTTT đến tận cơ sở, người dân. Bên cạnh đó, TP.Thủ Dầu Một chủ động tham gia phối hợp cùng Liên minh HTX tỉnh hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đối với đội ngũ quản lý KTTT, theo dõi, đề xuất và hỗ trợ các HTX hình thành, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển một số mô hình HTX sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị sản phẩm phát huy sức mạnh kinh tế của các thành viên, giải quyết việc làm tăng thu nhập cho người lao động.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên