TP.Thủ Dầu Một: Xử lý nhiều trường hợp ra đường sau 18 giờ đến 6 giờ sáng 

Cập nhật: 29-07-2021 | 11:24:26

(BDO) Tối 28-7, ngay sau khi Quyết định số 3506/UBND-NC của UBND tỉnh Bình Dương về việc tăng cường biện pháp trong thực hiện giãn cách xã hội, giảm mật độ lưu thông của người và phương tiện giao thông có hiệu lực (từ 18 giờ ngày 28-7, người dân trên địa bàn tỉnh không được ra đường; cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau), tại TP.Thủ Dầu Một, Công an và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp tuần tra cơ động trên nhiều tuyến đường để xử lý đối với các trường hợp vi phạm. 


Lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một tuần tra xuyên đêm, xử lý các trường hợp vi phạm Quyết định số 3506/UBND-NC của UBND tỉnh


Nam thanh niên đi xe máy ra đường sau 18 giờ chiều 28-7 bị lực lượng tuần tra lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trên đường 30-4 đoạn qua địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, sau 18 giờ một thanh niên đi xe máy từ hẻm ra đường không có lý do chính đáng đã bị lực lượng tuần tra lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Ngoài ra, trường hợp vi phạm này còn điều khiển xe trên 50CC nhưng không có bằng lái xe. 


Đưa phương tiện vi phạm về trụ sở Công an chờ xử lý


Lực lượng tuần tra phường Phú Thọ lập biên bản người phụ nữ đi bộ rời khỏi nhà sau 18 giờ


Lực lượng chức năng xử lý một trường hợp rời khỏi nhà tại khu dân cư Chánh Nghĩa lúc 21 giờ tối 28-7

Cũng trên đường 30-4 đoạn qua phường Phú Thọ, gần Bến xe khách tỉnh, một phụ nữ đi bộ rời khỏi nhà cũng đã bị lực lượng tuần tra phường Phú Thọ phát  hiện và lập biên bản xử lý. Tuy vậy, người phụ nữ này vẫn cho rằng mình chỉ đi bộ, không điều khiển phương tiện và đây là khu vực đường đi nội bộ ở khu phố, nhưng lực lượng tuần tra đã giải thích và cương quyết lập biên bản xử lý hành chính theo quy định. 


Lập biên bản vi phạm hành chính đối với nam thanh niên điều khiển xe máy tại khu tái định cư khu dân cư  Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.


Rạng sáng 29-7, các lực lượng vẫn tuần tra trên các tuyến đường thành phố


Trong khi đó, dù đường phố vắng lặng từ sau 18 giờ nhưng tại các chốt kiểm soát vẫn bảo đảm lực lượng bảo vệ 24/24 để xử lý người và phương tiện ra đường không có lý do chính đáng

Tại khu tái định cư thuộc Khu dân cư Chánh Nghĩa, lực lượng công an và quân sự TP.Thủ Dầu Một phát hiện và xử phạt một nam thanh niên điều khiển xe máy. Khi được lực lượng hỏi, nam thanh niên cho biết đang chuẩn bị đi lấy hàng ở chợ, nhưng thực tế các hoạt động thương mại, chợ trước đó đã được cơ quan chức năng và địa phương thông báo dừng hoạt động sau 18 giờ hàng ngày để thực hiện nghiêm Quyết định số 3506/UBND-NC của UBND tỉnh. 

Tuy mới ngày đầu tiên ra quân giám sát, kiểm tra việc thực hiện Quyết định số 3506/UBND-NC của UBND tỉnh nhưng các lực lượng chức năng đã rất cương quyết xử lý vi phạm. 

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên