TP.Thủ Dầu Một: Xử phạt 282 vụ vi phạm về thương mại

Cập nhật: 03-07-2017 | 00:14:47

Trong 6 tháng đầu năm 2017, các thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) TP.Thủ Dầu Một đã kiểm tra, kiểm soát 2.042 vụ, phát hiện và xử lý 282 vụ vi phạm. Trong đó các vụ vi phạm nhiều nhất là gian lận thương mại với 209 vụ, kế đến là vi phạm về an toàn thực phẩm với 44 vụ, còn lại là vi phạm về buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. BCĐ 389 của thành phố đã xử phạt hành chính và thu về số tiền nộp ngân sách Nhà nước trên 8,9 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm 2017, BCĐ 389 TP.Thủ Dầu Một tiếp tục tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Bên cạnh đó, ngành quản lý thị trường của thành phố sẽ tổ chức cho các đơn vị và cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố ký cam kết không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm chất lượng và hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm. Ngành cũng sẽ có phương án, kế hoạch phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, kiểm soát thị trường trong các ngày lễ lớn dịp cuối năm...

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên