TP.Thuận An: Địa phương dẫn đầu về cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip điện tử

Cập nhật: 01-04-2021 | 07:45:38

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An vừa đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an (CA) TP.Thuận An đang triển khai cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) lưu động cho người dân trên địa bàn thành phố. Ông Tâm nhấn mạnh: “Lực lượng CA TP.Thuận An thực hiện rất nhiều nhiệm vụ để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, để thực hiện đề án cấp thẻ CCCD cho người dân theo đúng tiến độ, chỉ tiêu được giao thì CA thành phố đã nỗ lực rất nhiều, quyết tâm rất cao, CBCS làm ngày làm đêm. Đến nay, tiến độ cấp CCCD trên địa bàn thành phố bước đầu đã đạt nhiều thắng lợi. UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các ban ngành, xã, phường trên địa bàn hỗ trợ lực lượng CA tối đa về cả vật chất, tinh thần, con người và phương tiện để giúp lực lượng CA hoàn thành việc cấp thẻ CCCD theo đúng tiến độ, chỉ tiêu được giao”.


Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An biểu dương, đánh giá cao tinh thần của cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Thuận An trong việc cấp thẻ CCCD cho người dân

Để công tác thu nhận thông tin cấp thẻ CCCD cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng và bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, CA TP.Thuận An tổ chức thông báo mời người dân đến làm thẻ CCCD theo từng tổ, từng khu phố, theo từng giờ để tránh tình trạng tập trung đông người, người dân phải chờ đợi lâu. Tại các điểm cấp thẻ CCCD lưu động đều bố trí cho người dân ngồi giữ khoảng cách an toàn, trật tự.

Hiện tại, trên địa bàn TP.Thuận An đang triển khai 4 tổ cấp CCCD lưu động. Trong đó có 3 tổ của CA TP.Thuận An và 1 tổ cấp CCCD lưu động của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh. Trung tá Nguyễn Tiến Thiện, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA TP.Thuận An, cho biết “Trung bình một ngày các tổ này đã thu nhận thông tin cấp thẻ CCCD mới cho khoảng hơn 1.200 hồ sơ. Trong đó, cao điểm có máy đạt mức 508 hồ sơ/máy/ngày”, Trung tá Thiện chia sẻ thêm.

Tính đến hết ngày 26-3, CA TP.Thuận An đã tiến hành thu nhận thông tin cấp thẻ CCCD cho khoảng 30.000 hồ sơ.

 KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên