Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thuận An ghi nhận thêm 25 ca dương tính virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 07-07-2021 | 21:31:18

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An (Bình Dương), cho biết ngày 7-7 thành phố đã ghi nhận thêm 25 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong số này có 17 ca được phát hiện tại các điểm cách ly tập trung của thành phố, 1 ca tại phòng khám Tâm Thiện Tâm, 1 ca tại Bệnh viện Vạn Phúc II, 1 ca tại Phòng khám Đa khoa Bình An, 1 ca tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, 1 ca tại Công ty Cổ phần Đồ dùng Gia đình Việt Nam và 3 ca phát hiện từ việc lấy mẫu xét nghiệm PCR trong cộng đồng dân cư.

 Lực lượng y tế được điều phối đến tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp Đồng An I

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết trong ngày thành phố đã dỡ bỏ cách ly y tế đối với 11 khu vực ở phường Bình Chuẩn sau nhiều ngày không ghi nhận ca dương tính mới. Đồng thời, thành phố thực hiện khoanh vùng, cách ly y tế đối với một khu vực thuộc phường Vĩnh Phú để truy vết và điều tra dịch tễ đối với các trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với các ca dương tính ghi nhận trong ngày.

Tính đến nay, toàn thành phố có 85 khu vực thực hiện khoanh vùng, cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Trong số này có 51 khu vực đã được dỡ bỏ khoanh vùng, cách ly y tế, 34 khu vực còn lại đang trong thời gian theo dõi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát dịch.

Trong ngày 7-7, thành phố cũng thực hiện cách ly tập trung đối với 207 trường hợp F1 và F2 nguy cơ cao có liên quan, tiếp xúc với các trường hợp dương tính. Nâng tổng số người thực hiện cách ly trên địa bàn thành phố đến nay lên 3.962 trường hợp, trong đó có 2.139 trường hợp đã hoàn thành cách ly.

Đến nay, toàn thành phố có 12.913 mẫu xét nghiệm đơn và gộp cho 36.458 người.

Tin, ảnh:  Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên