TP.Thuận An: Giải ngân trên 2,5 tỷ đồng vốn chính sách

Cập nhật: 09-12-2020 | 08:03:09

Tại điểm giao dịch phường Vĩnh Phú, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) TP.Thuận An vừa tổ chức giải ngân trên 2,5 tỷ đồng, cho 60 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng vốn, mỗi hộ gia đình được vay số tiền từ 30 - 50 triệu đồng trong thời gian từ 36 tháng đến 60 tháng, với lãi suất ưu đãi. Từ nguồn vốn vay này, các hộ dân có điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh để tạo việc làm tại chỗ, góp phần nâng cao thu nhập, từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Được biết, từ đầu năm đến giữa tháng 11-2020, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH TP.Thuận An đã tổ chức giải ngân cho vay tổng số tiền trên 154 tỷ đồng, với hơn 3.200 hộ nghèo và các đối tượng khác được vay vốn. Trong đó chủ yếu giải ngân nguồn vốn giải quyết việc làm (gần 70%), còn lại là các nguồn vốn hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh - sinh viên khó khăn… Tính đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH TP.Thuận An có tổng dư nợ gần 410 tỷ đồng, với gần 8.000 hộ vay vốn. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Ngân hàng CSXH tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban, ngành liên quan đã giám sát chặt chẽ từ khâu bình xét cho vay, sử dụng đúng mục đích, đôn đốc hộ vay trả nợ, đến nay nợ quá hạn chỉ chiếm 0,16% tổng dư nợ.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên