Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thuận An: Hơn 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 22-06-2021 | 13:52:27

(BDO) Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An cho biết, tính đến hết ngày 21-6 đơn vị đã tiếp nhận được 2,157 tỷ đồng tiền quyên góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố. Trong đó, có 1,482 tỷ đồng được các tổ chức, doanh nghiệp và người dân chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; số còn lại được quyên góp, ủng hộ trực tiếp tại trụ sở.


Bà Nguyễn Ngọc Phượng (áo tím) trao số tiền và lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm các đơn vị ủng hộ cho Bác sĩ Huỳnh Thị Nguyệt Phương

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An cho biết, riêng trong ngày 21-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận 1,244 tỉ đồng tiền ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có khoản ủng hộ 1 tỉ đồng từ Công ty TNHH Chế biến thức ăn chăn nuôi Thành Công đóng trên địa bàn Phường Lái Thiêu. 

Ông Nguyễn Văn Sua, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến thức ăn chăn nuôi Thành Công, cho biết trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp và có nguy cơ cao bùng phát trên địa bàn thành phố, Ban Giám đốc công ty đã họp bàn và quyết định trích một phần lợi nhuận từ kinh doanh để ủng hộ cho Quỹ vaccine thành phố. Chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi được đóng góp một phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố.

Trao đổi với phóng viên, bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An cho biết, kể từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay, đơn vị đã nhận được nhiều đợt ủng hộ, quyên tặng với nhiều tài lực, vật lực từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Là lực lượng trực tiếp xử lý, đương đầu với tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.Thuận An, Trung tâm Y tế thành phố hiện đang cần sự hỗ trợ về các thiết bị máy móc và vật tư y tế, cụ thể là một máy xét nghiệm Covid-19 để kịp thời thực hiện xét nghiệm. Theo bác sĩ Phương, nếu được trang bị thêm máy móc, TP.Thuận An kỳ vọng sẽ có thể phòng chống và dập dịch tại chỗ hiệu quả hơn.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên