TP.Thuận An: Kêu gọi người dân đồng thuận đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 21-07-2021 | 21:56:23

(BDO) Chiều 21-7, UBND TP.Thuận An phát đi thư kêu gọi sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

TP.Thuận An rất mong nhân được sự hỗ trợ, chia sẻ với các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly, phong tỏa

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, cho biết trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thuận An tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, mức độ lây nhiễm đang lan rộng trong cộng đồng, công ty, nhà máy sản xuất, khu dân cư, khu nhà trọ… ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống nhân dân, kinh tế-xã hội, an ninh trật tự của thành phố.

Để kịp thời huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế, sự đồng lòng, chung tay góp sức và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần sớm kiềm chế và kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, UBND TP.Thuận An kêu gọi cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp hãy chung tay, chung sức, chung lòng thực hiện tốt Công văn số 969/TTg-KGVX ngày 17-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ đồng ý áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại các tỉnh, thành phía Nam trong 14 ngày.

Trong những ngày qua, TP.Thuận An đã ban hành nhiều chỉ thị, văn bản về thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhìn chung, đa số cán bộ, đảng viên, người dân, công nhân lao động, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh… đã nghiêm túc chấp hành quy định. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cũng phát sinh những bất tiện, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, người lao động, mặc dù thành phố đã huy động toàn lực lượng không ngại khó khăn gian khổ, làm việc ngày đêm trong các khu điều trị, khu cách ly, khu phong tỏa, tại các điểm chốt chặn.

Các lực lượng đã làm việc hết sức có thể để “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, thực tế chưa đáp ứng được mong muốn, yêu cầu.  

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc, phát hiện sớm, truy vết nhanh, khoanh vùng dập dịch tích cực”, UBND TP.Thuận An kêu gọi cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt, đồng thuận, chấp hành nghiêm các quy định trong áp dụng thực hiện các biện pháp cấp bách, cần thiết trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Người dân hưởng ứng tham gia tích cực và đầy đủ việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 để góp phần làm sạch địa bàn; bình tĩnh, không hoang mang, tích cực hợp tác với các ngành chuyên môn để góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhất. Không lo sợ thiếu hàng hóa thiết yếu, không mua hàng hóa dự trữ, vì thành phố cam kết cung cấp đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân. Không lan truyền thông tin tiêu cực, sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuyệt đối không được lơi là, chủ quan, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm vì sức khỏe của cộng đồng và cá nhân, hãy tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng. Áp dụng thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, biện pháp 5K của Bộ Y tế bằng những hành động thiết thực, cụ thể của mình, cùng chung tay góp sức để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa mọi hoạt động của đời sống xã hội trở lại bình thường.

UBND TP.Thuận An cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp, các tầng lớp người dân đã tuân thủ, đồng thuận, cùng hợp tác chấp hành các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thành phố cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã đóng góp công sức, kinh phí, vật chất ủng hộ cho thành phố, chia sẻ trách nhiệm với lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ trong các khu điều trị, khu cách ly, khu phong tỏa trong công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân, công nhân lao động đang gặp khó khăn tại các khu vực cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn.

Thành phố rất mong được sự ủng hộ, chia sẻ, thông cảm, đồng hành nhiều hơn nữa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân để TP.Thuận An sớm kiềm chế, kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 hiệu quả nhất.     

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên