TP.Thuận An: Mô hình kinh tế tập thể phát huy hiệu quả

Cập nhật: 28-10-2020 | 07:55:33

 Trong 9 tháng năm 2020, Hội Nông dân TP.Thuận An đã thành lập 3 tổ hợp tác, toàn thành phố hiện có 28 tổ hợp tác với 260 thành viên, 3 tổ liên kết với 36 thành viên, 4 hợp tác xã (HTX) với 32 thành viên. Trong thời gian trên cũng ra mắt HTX xuất nhập khẩu nông nghiệp công nghệ cao Nosa Việt tại phường An Thạnh và HTX dịch vụ nông nghiệp Hưng Định, 5 chi hội nông dân nghề nghiệp tại 5 phường với 61 thành viên.

Hội Nông dân thành phố phối hợp cùng trạm bảo vệ thực vật hỗ trợ mô hình sản xuất rau an toàn tại phường An Thạnh. Tiếp tục duy trì hoạt động HTX thương mại, dịch vụ nông nghiệp Vĩnh Phú với mô hình cung cấp con giống, bao tiêu sản phẩm bồ câu thịt kết hợp kinh doanh dịch vụ ăn uống. HTX dịch vụ, nông nghiệp xã An Sơn hoạt động ổn định, bảo đảm thu mua sản phẩm của các xã viên cao hơn thị trường. Việc xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả đã góp phần nâng cao đời sống người dân và phát triển kinh tế địa phương.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên