Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thuận An: Phong tỏa cách ly y tế chung cư Marina

Cập nhật: 03-06-2021 | 20:50:49

*Truy vết được 44 trường hợp F1 với Covid-19

(BDO) Chiều 3-6, ông Nguyễn Thiện Tân, Phó Chủ tịch UBND phường, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An (Bình Dương), cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin về ca bệnh Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh có lưu trú tại tầng C10 chung cư Marina, đường Vĩnh Phú 10, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố và phường Vĩnh Phú cùng Trung tâm Y tế thành phố đã tổ chức chốt chặn 3 điểm xung quanh khu dân cư để phòng tỏa, cách ly y tế, khẩn trương khoanh vùng, truy vết F1,F2… Đến 19 giờ tối nay, lực lượng đã điều tra dịch tễ, truy vết xác định được 44 trường hợp F1 và đã tiến hành đưa đi cách ly tập trung.

Một trong 3 chốt phong tỏa cách ly y tế chung cư Marina

Lực lượng đã tổ chức phong tỏa tầng C10 nơi ca F0 có lưu trú, phun khử khuẩn căn hộ nơi ca F0 lưu trú để đề phòng lây nhiễm trong các khu vực còn lại, đồng thời khẩn trương tiếp tục truy vết F1,F2..

  Nhiều cư dân bất ngờ khi đi làm về không thể vào bên trong do toàn bộ chung cư bị cách ly.

 Các cư dân vào chung cư phải kiểm tra y tế, sát khuẩn, khai báo y tế.

Lực lượng địa phương lấy lời khai y tế cho người vào khu chung cư Marina.

Ông Tân cho biết thêm, chung cư Marina có 800 hộ dân với khoảng  2.400 cư dân sinh sống. Hiện lực lượng tổ chức phong tỏa toàn bộ khu chung cư. Theo đó, những cư dân từ bên ngoài vào sẽ phải chịu cách ly tại chỗ theo quy định. Để chuẩn bị cho tình huống cách ly, địa phương đã liên lạc với các cơ sở, trung tâm thương mại để sẵn sàng cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân, bảo đảm trong thời gian cách ly người dân an tâm, không lo thiếu các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Minh Duy- Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên