TP.Thuận An: Thành lập 2 hợp tác xã và 5 chi hội nông dân nghề nghiệp

Cập nhật: 24-08-2020 | 07:46:20

 Để xây dựng chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp trên địa bàn thành phố có hiệu quả, Hội Nông dân TP.Thuận An đã chọn An Sơn để làm điểm triển khai thực hiện. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc thành lập chi, tổ hội nghề nghiệp, nắm tình hình nhu cầu, nguyện vọng của hội viên để chuẩn bị cho việc thành lập.

 

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao quyết định và hoa chúc mừng cho các HTX vừa thành lập

Đến nay, các xã, phường đã hoàn tất và ban hành quyết định thành lập 5 chi hội, gồm: Gốm - gỗ mỹ nghệ; gỗ mỹ nghệ (phường An Thạnh); cây ăn trái (xã An Sơn); trồng hoa mai (phường Bình Nhâm) và trồng giá (phường Vĩnh Phú) với tổng số 45 thành viên. Bên cạnh đó còn thành lập mới 2 hợp tác xã (HTX) gồm HTX Dịch Vụ - Nông nghiệp Hưng Định và HTX Xuất nhập khẩu nông nghiệp công nghệ cao NOSA VIET (phường An Thạnh). Sự phát triển của HTX và các chi hội nghề nghiệp sẽ tạo điều kiện để tiếp cận nguồn vốn vay cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm, liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên