Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thuận An thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0 giờ ngày 21-6

Cập nhật: 20-06-2021 | 21:56:30

(BDO) Đó là quyết định được đưa ra trong cuộc họp khẩn liên quan đến nội dung phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Thuận An vào chiều ngày 20-6.

Theo đó, Thành phố Thuận An quyết định sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ 21-6 cho đến khi có quyết định mới thay thế.

Trong công văn 1774/UBND-VX, Thành phố Thuận An đề nghị các phòng ban chức năng, lãnh đạo các xã, phường, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, trong công văn này thành phố yêu cầu tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết, chợ tự phát, buôn bán hàng rong; chỉ được phép mở cửa kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu… Đồng thời tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách cộng cộng trừ trường hợp xe công vụ, xe đưa rước cán bộ, công nhân viên, xe chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa thiết yếu, người cách ly…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND Thành phố Thuận An, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho biết, quyết định nói trên được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đưa ra dựa trên căn cứ tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp tại các địa phương.

Chợ Bình Nhâm I,  phường Bình Nhâm vừa được lực lượng chức năng triển khai thực hiện cách ly y tế sau khi phát hiện có một số tiểu thương buôn bán ở chợ này tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19

Ông Tâm cho biết, sau khi thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố, địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với lực lượng tại chỗ (xã, phường) tiếp tục tuyên truyền, vận động tới các tổ chức, doanh nghiệp và người dân thực hiên nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo và quán triệt tới lực lượng tại chỗ các xã phường nghiêm túc thực hiện các cuộc tuần tra tới các khu dân cư, quán hàng, doanh nghiệp… để kiểm tra và ghi nhận tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở.

 Dịp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và các sở ngành chức năng cấp tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ như: Thực hiện khoanh vùng, truy vết và điều tra dịch tễ… đối với những khu vực có ghi nhận ca dương tính với Covid-19 trước đó.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên