TP.Thuận An: Tỷ lệ thu gom, xử lý chất thải sinh hoạt đạt 98%

Cập nhật: 01-04-2021 | 14:05:03

(BDO) Sáng 1-4, UBND TP.Thuận An đã tổ chức hội nghị tổng kết kế hoạch bảo vệ môi trường (BVMT) giai đoạn 2016-2020.


Lãnh đạo TP.Thuận An và đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT giai đoạn 2016-2020

Trong 5 năm qua, các ngành chức năng và UBND các xã, phường của thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về BVMT đến các tầng lớp nhân dân, góp phần từng bước nâng cao ý thức tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư và doanh nghiệp. Công tác thanh kiểm tra về BVMT được các ngành chức năng của thành phố thực hiện thường xuyên, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý những phản ánh về ô nhiễm môi trường. 

Từ năm 2016 đến nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra 900 lượt theo phản ánh của cử tri, báo, đài và theo kế hoạch hàng năm. Qua kiểm tra, UBND thành phố đã ban hành và trình UBND tỉnh ban hành 280 quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực BVMT, với số tiền hơn 12,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác quản lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom và xử lý đạt 98%, các điểm rác thải tự phát giảm đáng kể. Tình hình chăn nuôi heo với quy mô lớn gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố đến nay đã từng bước được khắc phục, các hộ chăn nuôi đã thực hiện giảm đàn, ngừng chăn nuôi hoặc di dời đến địa điểm khác.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP.Thuận An đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT giai đoạn 2016-2020.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên