Trà chanh giúp giảm cân nhanh

Cập nhật: 07-04-2015 | 09:12:37

Trà chanh thường được biết đến như một loại thức uống giải khát chứa nhiều vitamin được nhiều người ưa chuộng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa các chứng bệnh như bệnh tim, tiểu đường, ung thư và loãng xương. Ngoài ra, một nghiên cứu mới cho thấy, trà chanh còn có tác dụng giúp bạn giảm cân bằng cách giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.

Cụ thể, theo trích dẫn của tạp chí Health Me Up (Mỹ), dưới đây là 4 lý do giải thích tại sao khi uống trà chanh có thể giúp bạn giảm cân:

 1. Tránh căng thẳng

Vitamin C chứa trong chanh có tác dụng giúp giảm mức độ cortisol - một loại hormone gây căng thẳng - vốn là tác nhân kích thích cơ thể tăng tiết các kích thích tố khiến bạn ăn nhiều hơn. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ bị căng thẳng thường thích tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất béo. Vitamin C cung cấp từ trà chanh sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, hạn chế tiêu thụ chất béo và nhờ thế sẽ giúp giảm cân.

2. Giải độc cơ thể

Axít citric chứa trong chanh có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và loại bỏ độc tố khỏi thận và gan. Bên cạnh đó, axít citric còn có công dụng giúp cân bằng mức độ axit trong hệ tiêu hóa, giúp các chức năng cơ thể hoạt động đúng cách, nhằm ngăn ngừa chứng táo bón. Ngoài ra, trà chanh còn được biết đến về khả năng loại bỏ natri dư thừa gây đầy hơi đường ruột, đồng thời giúp giảm cân.

3. Giảm tích lũy chất béo

Chanh được chứng minh có tác dụng giúp cơ thể gia tăng hấp thu chất cachetins - chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà xanh 3 lần nhanh hơn, giúp đẩy nhanh việc tiêu hủy chất béo ở vùng bụng. Ngoài ra, axít nitric chứa trong chanh còn giúp cơ thể giảm hấp thu đường (sau đó chuyển đổi thành chất béo) từ các nguồn thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày.

 4. Cung cấp năng lượng

Các chuyên gia cho biết, uống trà đá chanh hoặc trà chanh ấm có thể giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể cũng như giảm cân và bạn có thể uống bao nhiều tùy thích. Tuy nhiên, trong trường hợp thích uống trà chanh pha với đường, kem hoặc sữa, bạn chỉ nên uống từ 1-2 tách mỗi ngày để tránh làm tăng mức calo nạp vào cơ thể.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên