Trả giá cho cơn giận vô cớ

Cập nhật: 27-08-2016 | 07:18:33

Vụ người ở trọ vô cớ đâm chủ nhà trxy ra cách đây gần 4 năm ở ấp An Sơn, xã An Điền, TX.Bến Cát vừa được đưa ra xét xử sơ thẩm. Đối tưng gây án đã bị xử phạt 5 năm tù giam và phải bồi thường cho người bị hại 50 triệu đồng.

Khoảng 9 giờtối 4-11-2012, khi các gia đình ở khu dãy trọ đang xem tivi thì tiếng cãi nhau gay gắt của vợ chồng anh Phạm Văn T. và chị Trần Thị Thu T. ở phòng trọ số 10 của khu nhà trọ do ông Trần Văn Đờn làm chủ ngày càng to khiến mọi người mất tập trung. Ông Đờn nhắc nhở vợ chồng T. giảng hòa, không làm ảnh hưởng đến các phòng trọ khác. Lúc này, Phạm Văn Thổ (SN 1979, quê Cà Mau), là em vợ của anh T., đang ở trọ gần đó nghe tiếng ông Đờn nhắc nhở vợ chồng chị mình nên lên tiếng khuyên ông Đờn đừng can thiệp vào chuyện gia đình người khác. Ông Đờn vẫn tiếp tục nhắc nhở vợ chồng T. Cơn bực tức nổi lên một cách vô cớ, Thổ chạy vào phòng lấy 1 con dao quay ra đâm vào bụng ông Đờn khiến ông bị choáng, té bất tỉnh. Người nhà đã kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Vết dao đâm thấu bụng nên nạn nhân bị thủng đại tràng, rách chủ mô thận dưới cực trái và đã được phẫu thuật và may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Nhận được tin báo, ngay trong đêm đó, Công an xã An Điền, TX.Bến Cát đến lập biên bản và thu giữ tang vật.

Sau khi gây án, Phạm Văn Thổ bỏ trốn. Đến ngày 22-1-2016, Thổ bị bắt theo lệnh truy nã. Vừa qua, TAND TX.Bến Cát đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Thổ về hành vi cố ý gây thương tích. Đứng trước vành móng ngựa, bịcáo cúi đầu ăn năn hối lỗi và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Về phía người bị hại, ông Đờn yêu cầu bị cáo phải bồi thường tiền điều trị thương tích là 50 triệu đồng. Thổ đồng ý bồi thường số tiền trên nhưng do nhà nghèo, vợ con ở nhà làm ruộng, thu nhập thấp nên điều kiện kinh tế khó khăn, đến nay Thổ vẫn chưa có tiền để bồi thường cho bị hại. Sau khi cân nhắc các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên