Trả giá cho lòng tham

Cập nhật: 23-05-2015 | 10:47:24

bạn bè, chị Tiên Thị Hồng Nga (SN 1995, ngụ phường Phú Thọ, TP.TDM) không thể ngờ Trần Quốc An (SN 1995, ngụ Phú Cường) lại rắp tâm lợi dụng sự tin tưởng để ra tay chiếm đoạt chiếc xe máy của mình.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát: Lợi dụng chỗ quen biết, một ngày đầu tháng 5-2014, An gọi điện thoại nhờ chị Nga lấy xe máy chở mình đến Công an TP.Thủ Dầu Một để lấy chứng minh nhân dân. Đến nơi, do chưa lấy được giấy chứng minh nhân dân nên An rủ chị Nga đi uống cà phê. Ngồi uống cà phê được khoảng 30 phút, An kêu chị Nga cho mượn xe máy để quay lại trụ sở Công an TP.Thủ Dầu Một lấy giấy chứng minh nhân dân. Chị Nga đồng ý giao xe máy cho An mượn (nhưng không giao giấy chứng nhận đăng ký xe). Trên đường đi, thấy chiếc xe máy của chị Nga chạy còn tốt, An nảy lòng tham chiếm đoạt xe máy đem đi cầm. An chạy một mạch đến gặp Trần Đức Tuyên (SN 1994, quê Quảng Ngãi) cầm xe với giá 3,5 triệu đồng.

Chị Nga ngồi đợi từ sáng cho đến tối nhưng vẫn không thấy An trả xe, chị điện thoại thì An khóa máy. Biết bị lừa, chị Nga đến Công an phường Chánh Nghĩa trình báo sự việc. Ngay sau đó, Trần Quốc An và Trần Đức Tuyên đã bị di lý về cơ quan công an điều tra làm rõ hành vi của mình.

Ngày ra tòa, An và Tuyên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Trần Quốc An phạm tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tuyên xử phạt 15 tháng tù giam; bị cáo Trần Đức Tuyên bị xử phạt 6 tháng tù cho hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên