Trả giá cho lòng tham

Cập nhật: 28-05-2015 | 09:40:58

Trần Văn Tiến (SN 1988, quê Nghệ An) vừa bị TAND TX.Bến Cát tuyên phạt 18 tháng tù về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó, Tiến đã bị TAND TX.Thuận An tuyên phạt mức án 12 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tiến là người có trình độ và công việc ổn định nhưng hết lần này đến lần khác phạm tội.

Tháng 9-2013, Trần Văn Tiến lấy tên giả là Trần Minh Huy để xin vào làm nhân viên của Ngân hàng thương mai cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Bình Dương. Đầu tháng 5-2014, chị Lê Thanh Thúy có nhu cầu vay vốn để xây nhà nhưng không biết cách làm hồ sơ, thủ tục vay nên nhờ bạn cùng làm chung công ty là Nguyễn Thị Hồng An làm giúp hồ sơ vay ngân hàng. Số tiền chị Thúy muốn vay là 25 triệu đồng. Quá trình làm hồ sơ, An liên hệ với Tiến để làm thủ tục vay. An tự ký tên và viết tên Thúy vào hợp đồng vay vốn ngày 8-5-2014. Chị Thúy chỉ ký một bản thẩm định cho vay. Khi thủ tục hoàn tất, ngân hàng đồng ý cho chị Thúy vay số tiền trên, hình thức giải ngân thông qua bưu cục. Ngày 16-5, An biết ngân hàng đã đồng ý cho vay nên nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền này của chị Thúy, An không thông báo cho chị biết. Cùng ngày, An nói dối kêu chị Thúy đưa lại CMND và sổ hộ khẩu gốc để đến ngân hàng làm tiếp thủ tục vay. Sau khi có giấy tờ, An giả chữ ký của chị Thúy và lãnh số tiền 25 triệu đồng. Có tiền trong tay, An tiêu xài hết.

Về phía chị Thúy, do không thấy ngân hàng thông báo nhận tiền nên điện thoại cho Tiến hỏi thăm, thì được biết ngân hàng đã giải ngân cho người vay số tiền trên rồi. Lúc này, Tiến biết An đã chiếm đoạt số tiền trên nên nảy sinh ý định uy hiếp tinh thần của An nhằm chiến đoạt lại số tiền. Để thực hiện hành vi của mình, Tiến điện thoại cho An yêu cầu chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản, nếu không chuyển, Tiến sẽ tố cáo hành vi chiếm đoạt tiền của An. An nói không có tiền thì Tiến hạ giá xuống còn 5 triệu đồng. Sợ Tiến tố cáo, An đã chuyển trước 3 triệu đồng.

Ngày 9-6-2014, ngân hàng đã tố cáo hành vi của An đến cơ quan công an. Tại cơ quan điều tra, An và Tiến khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau đó An đã bỏ trốn.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên