Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ lừa “chạy trường”, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Cập nhật: 25-05-2018 | 09:38:32

Ngày 23-5, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa chạy việc, chạy điểm, chạy trường đối với bị cáo Vũ Thị Tuyết Trinh (53 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), nguyên cán bộ Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương.

Theo cáo trạng, bản thân Trinh không giữ chức vụ gì, không có khả năng xin việc, xin học cho người khác. Tuy nhiên, Trinh đã tiếp xúc với nhiều người có nhu cầu xin việc vào các cơ quan Nhà nước, xin đi học tại các trường y tế, trường công an để nhận tổng số tiền lên tới 12 tỷ đồng. Một số người đã được bà Trinh trả tiền lại nên không tố cáo. Tại các phiên tòa sơ thẩm, bà Trinh đều thừa nhận hành vi nhận tiền chạy việc của nhiều người. Tuy nhiên, chỉ có 9 bị hại tố cáo bà Trinh chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng. Mỗi lần nhận tiền, bà Trinh thường viết giấy biên nhận “lo điểm chạy trường” hoặc “giấy mượn tiền” của các nạn nhân.

Tại phiên tòa, bà Trinh đã thừa nhận toàn bộ hành vi nhận tiền chạy việc, chạy trường, chạy điểm cho những người thân, bạn bè quen biết. Tuy nhiên, bà Trinh cũng khai đã đưa cho người đàn ông tên Trần Thanh Tuấn (chưa rõ lai lịch) 11 tỷ đồng nhưng chưa xác định được ông Tuấn ở đâu, chưa đủ căn cứ để làm rõ hành vi phạm tội của ông Tuấn; đưa 1 tỷ đồng cho người phụ nữ tên Phạm Thị Thu Hoa. Tuy nhiên, trong quá trình lấy lời khai của bà Hoa thì người này đã không thừa nhận việc nhận tiền của bà Trinh nên chưa đủ căn cứ để làm rõ hành vi phạm tội của người này. Trong quá trình xét hỏi bị cáo Trinh đã khai báo thêm nhiều tình tiết chưa có trong bản cáo trạng. Đồng thời luật sư bào chữa cho bị cáo Trinh đã yêu cầu Viện KSND tỉnh cần làm rõ một số thông tin, tình tiết quan trọng có liên quan đến vụ án. Vì vậy, các thành viên trong HĐXX đã thống nhất và đưa ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên