Trả lời phản ảnh về cải cách thủ tục hành chính: UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên nghiêm túc rút kinh nghiệm

Cập nhật: 26-03-2015 | 09:44:01

Ông Nguyễn Vĩnh Thanh, tạm trú tổ 2, ấp Tân Hóa, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên có gửi đơn về Sở Tư pháp phản ánh nội dung: “UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên không thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em đối với trường hợp người mẹ có nơi đăng ký hộ khẩu tạm trú”. Ngày 6-3, Sở Tư pháp đã có văn bản gửi UBND xã Tân Vĩnh Hiệp yêu cầu trả lời phán ánh liên quan đến TTHC của ông Nguyễn Vĩnh Thanh.

Ngày 19-3, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp đã có báo cáo về kết quả giải quyết đơn phản ánh của ông Nguyễn Vĩnh Thanh. Theo văn bản báo cáo, ngày 26-2, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND xã Tân Vĩnh Hiệp có tiếp nhận hồ sơ do ông Thanh nộp để đăng ký khai sinh cho con, hẹn ngày 27-2 trả kết quả. Ngày 27-2, ông Thanh trở lại nhận kết quả thì Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả chưa thực hiện việc giải quyết thủ tục đăng ký khai sinh cho con của ông và có giải thích với ông là nên thực hiện việc đăng ký khai sinh cho con tại nơi vợ ông đăng ký hộ khẩu thường trú để thuận lợi cho việc thực hiện các TTHC có liên quan về sau.

Tuy nhiên, việc cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải thích cho ông Thanh chưa thật sự rõ ràng để ông Thanh hiểu và tự quyết định chọn nơi để thực hiện việc đăng ký khai sinh cho con. Cán bộ chuyển hồ sơ lại cho ông Thanh là chưa đúng quy định. Song song với việc trả lại hồ sơ không đúng quy định, ông Thanh còn phản ánh việc cán bộ trực tiếp tiếp nhận hồ sơ của ông không đeo thẻ cán bộ, công chức theo quy định. UBND xã Tân Vĩnh Hiệp xác nhận, việc ông Thanh phản ánh là đúng, vì cán bộ trên vừa mới được tuyển dụng vào làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả nên UBND xã chưa kịp làm thẻ, hiện nay cán bộ này đã đeo thẻ cán bộ, công chức theo đúng quy định.

Xác định được nguyên nhân nêu trên, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp đã làm việc với ông Thanh để thực hiện yêu cầu của ông. Qua trao đổi, ông Thanh cho biết đã thực hiện việc đăng ký khai sinh cho con ông tại UBND phường Cửa Nam, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và mong muốn UBND xã rút kinh nghiệm để tới đây tiếp tục thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Ngày 13-3, UBND xã đã tổ chức cuộc họp để làm rõ trách nhiệm của từng cán bộ có liên quan trong quá trình giải quyết TTHC mà ông Thanh yêu cầu. Qua đó, Chủ tịch UBND xã tự rút kinh nghiệm trong việc điều hành hoạt động đối với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, đồng thời phê bình và đề nghị nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với cán bộ tiếp nhận hồ sơ và công chức chuyên môn (Tư pháp - Hộ tịch).

Qua sự việc trên, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành cám ơn ý kiến phản ánh của ông Thanh. Trong thời gian tới, UBND xã mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến những hạn chế, thiếu sót của UBND xã trong việc giải quyết các TTHC để UBND xã nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, góp phần phục vụ nhân dân được tốt hơn, tạo được lòng tin của nhân dân đối với chính quyền xã Tân Vĩnh Hiệp.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên