Trả lời về khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hồng Lam (Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một): Không chấp nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của bà Lam

Cập nhật: 17-10-2016 | 08:51:54

Sau khi nhận được công văn chuyển của Báo Bình Dương về vụ khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hồng Lam (SN 1979, ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) với nội dung “Khiếu nại chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.Thủ Dầu Một không tiến hành cưỡng chế đối với người phải thi hành án là ông Ninh Hoài Nam và bà Ninh Thị Xuân”, cơ quan THADS TP.TDM trả lời như sau:

Căn cứ đơn yêu cầu thi hành án của bà Nguyễn Thị Hồng Lam, ngày 14-1- 2015 Chi cục trưởng Chi cục THADS TP.TDM đã ra Quyết định thi hành án số 1240/QĐ-CCTHA ngày 14-1-2015 cho thi hành khoản: Ông Ninh Hoài Nam, bà Ninh Thị Xuân, cùng địa chỉ: Số 163, tổ 61, KP.7, phường Phú Lợi, TP.TDM phải trả cho bà Nguyễn Thị Hồng Lam số tiền 129.800.000 đồng và lãi suất chậm thi hành án.

Quá trình giải quyết thi hành án, chấp hành viên đã tống đạt quyết định thi hành án cho đương sự theo đúng quy định của pháp luật và tiến hành xác minh điều kiện thi hành án của ông Ninh Hoài Nam, bà Ninh Thị Xuân. Kết quả xác minh cho thấy: Ông Ninh Hoài Nam không đứng tên bất kỳ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở nào tại TP.TDM, cũng như không có công việc, thu nhập ổn định. Bà Ninh Thị Xuân - mẹ ông Ninh Hoài Nam được UBND TX.TDM (nay là TP.TDM) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số Đ 103504 (số vào sổ 68 QSDĐ), ngày 6-4-2004, tờ bản đồ số 12ĐK, số thửa 163 (409), diện tích 60m2 trên căn nhà cấp 4. Đây là căn nhà tình thương do UBND phường Phú Lợi trao tặng cho bà Xuân. Ngoài căn nhà gắn liền với phần đất nêu trên, bà Xuân không còn tài sản hay nguồn thu nhập nào khác. Hiện nay bà Xuân đang là đối tượng bảo trợ xã hội (người khuyết tật).

Qua làm việc, UBND phường Phú Lợi và Hội Chữ thập đỏ TP.TDM có đề nghị Chi cục THADS TP.TDM vận động người được thi hành án cho bà Xuân được thanh toán dần số tiền nợ hàng tháng. Trong trường hợp Chi cục THA phải kê biên, phát mãi nhà đất của bà Xuân thì đề nghị hỗ trợ chỗ ở cho bà Xuân và gia đình, đồng thời phải hoàn trả lại số tiền mà Hội Chữ thập đỏ phường Phú Lợi và Hội Chữ thập đỏ TP.TDM trước đây đã hỗ trợ đóng góp xây nhà cho bà Xuân.

Từ kết quả xác minh và ý kiến của chính quyền địa phương cũng như Hội Chữ thập đỏ TP.TDM, chấp hành viên xét thấy trước khi áp dụng biện pháp kê biên, xử lý tài sản (nhà, đất) của bà Ninh Thị Xuân, ông Ninh Hoài Nam, chấp hành viên cần tham mưu chi cục trưởng báo cáo vụ việc với Ban chỉ đạo THADS TP.TDM để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết vụ việc. Do đó chấp hành viên chưa thể tiến hành kê biên nhà, đất của bà Xuân.

Ngày 28-9-2016, Chi cục THADS TP.TDM đã có Quyết định số 12/QĐ- CCTHADS về việc giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hồng Lam. Nội dung quyết định không chấp nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của bà Lam.

PHÒNG BĐ-PL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên