Trả thù vì cho rằng bị “trù dập”: Hai bị cáo lãnh 29 năm tù

Cập nhật: 01-08-2020 | 05:24:28

Bị tổ trưởng trong công ty nhắc nhở khi làm việc thiếu sót, thay vì khắc phục, rút kinh nghiệm thì Chau Mâp lại cho rằng mình bị “trù dập” nên bực tức trong lòng. Sau khi nghỉ làm tại công ty, Chau Mâp vẫn chưa quên chuyện cũ nên rủ đồng bọn đi trả thù.

 Các bị cáo cúi đầu nghe tuyên án

 Từ tháng 7-2018 đến tháng 9-2018, Chau Mâp (SN 1999, quê An Giang) và anh Nguyễn Phương Đông (SN 1988, quê An Giang) cùng làm công nhân ở bộ phận sản xuất mút xốp Công ty Bách Đạt (phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên). Do mâu thuẫn với anh Đông trong thời gian làm việc tại đây nên Chau Mâp xin nghỉ việc.

Khoảng 16 giờ ngày 30-1-2019, Chau Mâp cùng nhóm bạn là Chau Quát (SN 1990, quê An Giang), Chau Hienl (SN 1998, quê An Giang) và Chau Kun (chưa rõ nhân thân, lai lịch) tổ chức ăn nhậu. Trong lúc ăn nhậu, Chau Mâp kể lại sự việc trước đây làm trong Công ty Bách Đạt có xảy ra tranh cãi với anh Đông và muốn trả thù. Nhóm bạn đồng hương đồng ý cùng tham gia.

Vào khoảng 19 giờ cùng ngày, sau khi ăn uống no say, cả nhóm 4 người quyết định đi tìm anh Đông để trả thù cho Chau Mâp. Chau Kun chở Chau Mâp mang theo búa đẽo, Chau Quát chở Chau Hienl đến Công ty Bách Đạt để chờ công nhân của công ty ra về rồi đánh anh Đông. Khi anh Đông đến cổng công ty thì bị Mâp dùng búa chém nhiều nhát vào đầu, vai, tay; Chau Quát dùng dây thắt lưng đánh vào đầu và vai anh Đông. Lúc này, nhân viên bảo vệ của công ty nhìn thấy liền tri hô nên Chau Mâp và Chau Quát bỏ chạy đến nơi Chau Kun và Chau Hienl đang chờ. Sau đó, Chau Mâp và đồng bọn nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Anh Đông sau đó được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Trận đòn khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, lún sọ hở thái dương phải, chấn thương cẳng tay trái, đứt gân duỗi cổ tay quay, đứt bán phần cơ duỗi chung các ngón... Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng anh Đông được đưa đi cấp cứu kịp thời nên được cứu sống, tỷ lệ thương tích là 58%.

Sau khi gây án, Chau Mâp và Chau Quát bị bắt ngay sau đó 1 ngày. Riêng Chau Hienl và Chau Kun đến nay vẫn đang lẫn trốn. Do không xác định được nhân thân lai lịch của Chau Kun nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh không đủ căn cứ để khởi tố bị can nên tiếp tục xác minh làm rõ xử lý sau. Đối với Chau Hienl, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, ra quyết định truy nã và quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với bị can Chau Hienl, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Sáng 29-7, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên án đối với 2 bị cáo Chau Mâp và Chau Quát về tội “giết người”. Trước đó, vụ án đã 3 lần bị hoãn xét xử. Trong các phiên xét xử, 2 bị cáo Chau Mâp và Chau Quát tỏ ra ăn năn hối hận, thành thật khai báo và mong giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Chau Mâp 16 năm tù, Chau Quát 13 năm tù về tội giết người. Về phần dân sự, các bị cáo phải bồi thường cho bị hại khoảng 171, 9 triệu đồng.  

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên