Trách nhiệm cao, phụng sự tốt

Cập nhật: 23-11-2018 | 08:22:56

 Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đây là một trong những nội dung hết sức quan trọng cần được quán triệt, triển khai quyết liệt từ cấp Trung ương đến cơ sở nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ, đảng viên giữ vai trò đứng đầu.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng viết: “Nhân dân ta thường nói đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

 Bởi vậy, cán bộ, đảng viên đi trước, làm trước, nhất là đối với những đảng viên là người đứng đầu thì việc nêu gương lại càng hết sức quan trọng. Cán bộ, đảng viên là những người đã được giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng. Trong quá trình công tác, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, cán bộ, đảng viên lại càng có điều kiện tu dưỡng, trau dồi, rèn luyện bản thân để hoàn thành mọi nhiệm vụ được tổ chức phân công, nhân dân giao phó. Trách nhiệm nêu gương chính là đòi hỏi khách quan từ vai trò, vị trí của người đứng đầu, của cấp trên, của đảng viên trước quần chúng.

Trong những năm qua, với những chủ trương, quy định đúng đắn, kịp thời của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương nên ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên. Từ đó cán bộ, đảng viên ở các cấp, các ngành trên các lĩnh vực đã có những hành động thiết thực trong công tác và cuộc sống, tạo được sự chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ.

Với việc ban hành quy định tại Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và việc thực hiện các chủ trương, quy định về nêu gương của Đảng trước đó sẽ góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng cũng như đảng viên. Thực hiện trong toàn Đảng quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, chắc chắn sẽ có sức tác động mạnh mẽ, quyết liệt đến việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống chính trị. Triển khai thực hiện triệt để quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên cũng sẽ góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Sau hội nghị trực tuyến toàn quốc hôm nay (23-11) về việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đòi hỏi mọi cán bộ, đảng viên phải nhận thức sâu sắc, toàn diện các nội dung nghị quyết đã đề cập, trong đó có nội dung về trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm người đứng đầu. Từ nhận thức sâu sắc, toàn diện sẽ dẫn đến lộ trình công tác, hoạt động của cán bộ, đảng viên mang tính cống hiến, phụng sự cho Tổ quốc, cho nhân dân hiệu quả, trọn vẹn hơn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên