Trách nhiệm cộng đồng

Cập nhật: 04-03-2019 | 08:42:58

Trong thời gian qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại huyện Phú Giáo không chỉ có sự tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền mà còn có sự chung tay tham gia nhiệt tình của nhân dân địa phương. Việc thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội cũng đã có những tác động tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện.

 

Thanh niên huyện Phú Giáo hăng hái lên đường đến đơn vị mới trong ngày hội tòng quân năm 2019. Ảnh: H.P

 Để thực hiện công tác hậu phương quân đội, đối với các gia đình có con em tham gia NVQS, nhất là với các gia đình khó khăn, các cấp, ngành, đoàn thể huyện, xã đều đến thăm hỏi, động viên, nắm tình hình và giúp đỡ nếu gia đình có nhu cầu. Cùng với đó, các thanh niên khi hoàn thành NVQS trở về địa phương đều được tổ chức đón tiếp, tặng quà, hướng nghiệp, tạo việc làm. Nhiều địa phương trên địa bàn huyện Phú Giáo đã chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên sau khi hoàn thành NVQS trở về địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống như động viên lao động sản xuất, tạo điều kiện về các thủ tục giấy tờ để tiếp tục theo học nghề, tham gia lao động tại các tổ chức đơn vị.

Trong những ngày diễn ra hội trại tòng quân, có thể thấy rõ những tình cảm, trách nhiệm cộng đồng mà cán bộ, nhân dân các địa phương chung tay cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập, cho biết vào ngày tổ chức hội trại giao quân, UBND xã, Hội đồng NVQS xã đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các ấp tham gia công tác trại, chăm lo hậu cần chu đáo đối với thanh niên và gia đình thanh niên. Qua đó không chỉ tạo sự hứng khởi cho thanh niên, mà còn tạo niềm tin đối với thân nhân các gia đình thanh niên. Năm 2019 là năm thứ 16 bà Nguyễn Thị Phương (ấp Gia Biện, xã Tam Lập) tham gia làm công tác hậu cần, phục vụ công tác giao quân của xã. Bà Phương chia sẻ: “Khi tham gia công tác hậu cần trong ngày giao quân chúng tôi mong muốn góp phần động viên tinh thần con cháu xã nhà trước khi lên đường nhập ngũ, mong muốn các cháu luôn vững tâm, chắc tay súng, tích cực rèn luyện, học tập, phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ của người lính đối với Tổ quốc, với nhân dân”.

 CAO SƠN - HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên