Trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng là tiền đề để phát triển bền vững

Cập nhật: 03-08-2018 | 08:01:38

Theo các nhà chuyên môn, sự thành công trong việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế đang đặt ra cho các địa phương trong cả nước nhiều vấn đề về môi trường và xã hội. Tại Hội nghị diễn tập ứng phó sự cố vận chuyển hóa chất nguy hiểm do Hội Hóa học Việt Nam phối hợp cùng Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Bình Dương tổ chức vừa qua, phóng viên Báo Bình Dương đã ghi nhận nhiều ý kiến tích cực xung quanh những vấn đề nói trên.

 Một hình ảnh buổi diễn tập ứng phó sự cố vận chuyển hóa chất nguy hiểm. Ảnh: TIỂU MY

 Tiến sĩ Đỗ Duy Phi, Phó Chủ tịch Hội Hóa học Việt Nam: Rất cảm kích tinh thần trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp

Cuộc diễn tập hôm nay thành công đến 99%. Các bạn đã khiến cho chúng tôi không nghĩ rằng đây là cuộc diễn tập, mà như đang chứng kiến tình huống ứng phó sự cố. Chúng tôi đã tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị diễn tập từ nhiều địa phương trong khắp cả nước và lần này là lần đầu tiên tại Bình Dương.

Chúng tôi rất cảm kích tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp diễn tập. Từ sâu xa của vấn đề, qua cuộc diễn tập chúng tôi nhìn thấy được sự gắn kết nhau giữa cộng đồng doanh nghiệp và các ngành chức năng tại địa phương quá tốt; ở đó chúng tôi thấy được tinh thần trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và tinh thần trách nhiệm của các ngành hữu quan. Điều đó giúp chúng tôi một lần nữa lý giải vì sao Bình Dương có sự đột phá trong phát triển.

Xin chúc mừng sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng doanh nghiệp và ngành chức năng tỉnh Bình Dương. Thông qua hội nghị này, chúng tôi tin tưởng sự phát triển xa hơn nữa của doanh nghiệp Bình Dương nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung trong thời gian tới.

 Ông Nguyễn Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương: Nhận thức của doanh nghiệp về trách nhiệm với cộng đồng là tiền đề để phát triển bền vững

Thông qua cuộc diễn tập ứng phó sự cố vận chuyển hóa chất nguy hiểm lần này, tôi biểu dương ý thức chấp hành an toàn trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia hội nghị và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của các đơn vị tham gia diễn tập. Tôi cho rằng, nhận thức của doanh nghiệp về trách nhiệm với cộng đồng là tiền đề để phát triển bền vững. Cuộc diễn tập hôm nay là hình ảnh đẹp của cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương và là tín hiệu đáng mừng về sự bảo đảm cho phát triển bền vững, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

Tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới trách nhiệm cộng đồng tiếp tục được lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà, không những ở hoạt động an toàn sản xuất, bảo đảm an toàn cho tài sản và con người mà còn trong nhiều hoạt động khác nữa.

 Ông Tanachart Ralsiripong, Tổng Giám đốc Công ty BASF Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I): An toàn là văn hóa trong sản xuất

Những nội dung diễn tập rất quan trọng với chúng tôi. Thực tế nó là một phần trong văn hóa về an toàn của tập đoàn chúng tôi. Chúng tôi diễn tập những chương trình an toàn trong sử dụng và vận chuyển hóa chất nhằm bảo đảm ứng phó được với những tình huống thực tế có thể xảy ra để giảm thiểu được những tác động tiêu cực với môi trường và con người.

Với Tập đoàn BASF, văn hóa an toàn không chỉ dừng lại ở những cuộc diễn tập mà nó biến thành thói quen, nếp an toàn trong văn hóa sản xuất. Chúng tôi thường xuyên tổ chức những chương trình tập huấn, những buổi hội thảo hay diễn tập cho các đối tác liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm nhiều đối tượng giám đốc, nhân viên, quản lý trực tiếp… Tất cả những hoạt động đó nhằm mục đích biến an toàn trở thành văn hóa trong mỗi doanh nghiệp. Thông qua đó giúp chúng tôi giảm thiểu tác động tiêu cực của các sự cố liên quan đến môi trường và dân sinh.

 Bà Lê Thị Hậu Giang, Giám đốc ANC Co.,Ltd (TX. Dĩ An): Chúng tôi luôn giữ đúng cam kết, làm hết trách nhiệm của mình

Chúng tôi là công ty 100% vốn Việt Nam, có rất nhiều đối tác là công ty nước ngoài. Trong công việc và trong những hoạt động cộng đồng, chúng tôi luôn giữ đúng cam kết, làm hết trách nhiệm của mình. Chúng ta không nên nhìn xung quanh mà nên làm đúng với cam kết, trách nhiệm của mình trong hoạt động kinh doanh cũng như trách nhiệm với xã hội. Tôi tin rằng, chỉ cần như vậy thì đối tác và xã hội sẽ có cái nhìn đúng về bản thân mình và công ty.

 Ông Thái Văn Thuận, Phó Tổng quản lý Phòng Cải tiến môi trường, Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I): Ngành chức năng tích cực hỗ trợ và gắn kết với doanh nghiệp

Trong hoạt động sản xuất, chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các ngành chức năng nhằm bảo đảm an toàn trong sản xuất. Trong quá trình triển khai diễn tập về ứng phó các sự cố có thể ảnh hưởng đến an toàn sản xuất, công ty được hỗ trợ rất lớn từ Sở Công thương, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore, Đội Phòng cháy chữa cháy... Tôi nghĩ rằng, chính sự gắn kết, tạo điều kiện này là động lực quan trong để doanh nghiệp thể hiện tinh thần trách nhiệm với hoạt động sản xuất an toàn và với xã hội, qua đó nâng tầm hình ảnh của mình.

TIỂU MY (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên