Trách nhiệm dân cử và tiếng lòng cử tri

Cập nhật: 12-05-2021 | 08:43:06

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Những ngày vừa qua, các đơn vị bầu cử trong toàn tỉnh đã và đang tiến hành hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử trình bày chương trình hành động vận động bầu cử. Đồng thời, đây cũng là dịp để người ứng cử gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe và ghi nhận những phản ánh, tâm tư, nguyện vọng mà cử tri gửi gắm.

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, dù phải đề cao công tác phòng chống, bảo đảm an toàn, nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương liên tục tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri đã cho thấy tầm quan trọng của sự kiện chính trị này. Ngoài các cuộc tiếp xúc trực tiếp, người ứng cử còn được hỗ trợ đăng tải, phát sóng tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động vận động bầu cử thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương…

Rõ ràng, những người ứng cử đã được tạo điều kiện tối đa để vận động bầu cử đúng pháp luật quy định, chất lượng, hiệu quả cao. Và, trách nhiệm của người ứng cử thể hiện trước cử tri chính là việc chuẩn bị, trình bày chương trình hành động của mình một cách thuyết phục nhất có thể. Chương trình hành động của người ứng cử tùy theo nghề nghiệp, vị trí công tác, thế mạnh của bản thân để khai thác, thể hiện. Nhưng tựu trung vẫn phải bám sát vào sự phát triển sinh động kinh tế - xã hội tỉnh nhà, bám sát thực tiễn đời sống dân sinh toàn tỉnh nói chung, cũng như ngay tại địa bàn ứng cử, phản ánh đúng những vấn đề cốt yếu mà cử tri quan tâm.

Với cử tri, việc có mặt đầy đủ tại các cuộc tiếp xúc với người ứng cử cũng chính là quyền lợi, trách nhiệm. Ở đó, ngoài việc nghe người ứng cử trình bày chương trình hành động, cử tri còn có dịp trao đổi, phản ánh những vấn đề cần quan tâm, gửi gắm nguyện vọng chính đáng của bản thân, của địa phương nơi mình sinh sống, lao động, học tập, công tác.

Được giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu dân cử, được tạo điều kiện để trình bày chương trình hành động trước cử tri đã là một vinh dự đối với người ứng cử. Vì vậy, những người ứng cử, dù sau ngày bầu cử có trúng cử hay không cũng cần phải tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành tốt nhất trách nhiệm, công việc của một công dân đối với cộng đồng xã hội, đối với sự phát triển của quê hương

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên