Trách nhiệm và tình yêu thương

Cập nhật: 03-08-2021 | 09:15:42

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm dịch bệnh trong các khu cách ly và ngoài cộng đồng chưa có dấu hiệu giảm. Vì vậy, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm một thời gian nữa là rất cần thiết trong thời điểm hiện nay. Không những thế, việc áp dụng các biện pháp tăng cường so với Chỉ thị 16 như hạn chế ra đường theo khung giờ, “ai ở đâu ở đấy”… đặc biệt phát huy tác dụng nhằm ứng phó linh hoạt, kịp thời, hiệu quả để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện công điện hỏa tốc của Thủ tướng Chính phủ, giữa lúc khó khăn chồng chất, tỉnh đã quyết tâm giữ công nhân, người lao động ngoài tỉnh ở lại, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú nhằm bảo đảm an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Bình Dương, một tỉnh có đến 1,2 triệu công nhân, người lao động ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc thì việc chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập khi họ ở lại trong tình hình dịch bệnh bùng phát là vấn đề cần được đặt ra.

Thực tế, thời gian qua, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đã nỗ lực, quyết tâm rất cao để phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm… đã làm rất tốt việc chăm lo đời sống cho người dân nói chung và công nhân, người lao động nói riêng. Thực hiện chế độ, chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có tổ chức công đoàn. Hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu, “Siêu thị 0 đồng”, đi chợ giúp, bếp ăn từ thiện cho công nhân, người lao động tại khu cách ly, phong tỏa có Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, đội thanh niên tình nguyện cùng chung tay… Vận động chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng, điện nước có Tổ Covid cộng đồng, Tổ công nhân tự quản. Ngoài ra, còn có các mô hình, cách làm hay để chăm lo vật chất cho công nhân, người lao động như Đội tiếp ứng thực phẩm tại nhà, tình nguyện viên Covid-19…

Trong khó khăn, hoạn nạn, lại cần có nhiều hơn những cầu nối của những tấm lòng nhân ái đến với người kém may mắn, người khó khăn để tiếp thêm động lực cho họ vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Mỗi hành động, nghĩa cử đẹp trong cuộc sống cần được tôn vinh để những giá trị vì cộng đồng lan tỏa nhiều hơn. Bởi sự ủng hộ, đồng lòng và quyết tâm cao của các cấp, các ngành, người dân dành cho công nhân, người lao động trong bối cảnh dịch bệnh sẽ là động lực để họ vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi, dập tắt dịch bệnh.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên