Trái cây nội bán chạy do người tiêu dùng sợ táo Trung Quốc!

Cập nhật: 18-06-2012 | 00:00:00

Thông tin về về táo Fuji Trung Quốc được trồng bằng phương pháp cực độc với túi nhựa đặc biệt có chứa độc tố để bọc quả táo khi còn trên cây giúp tươi lâu (ảnh), khiến người tiêu dùng lo sợ, làm sức mua giảm. Chị Út trái cây, chủ sạp trái cây trên đường Nguyễn Thái Học (TX.Thủ Dầu Một), cho biết trước đây loại táo này được người tiêu dùng rất ưa chuộng do ngọt, giòn, giá cả vừa phải (khoảng 40.000- 45.000 đồng/kg); nhưng nay thì ai cũng kinh sợ và chỉ chọn táo Mỹ, nên tiểu thương cũng không dám nhập loại táo này về để bán. Tuy nhiên, theo thông tin từ những người kinh doanh mặt hàng này, do được người phân phối dán nhiều nhãn mác khác nhau nên người tiêu dùng khó phân biệt sản phẩm có xuất xứ từ đâu!

Hiện tại, trên thị trường có 4 loại táo chính là táo Mỹ màu đỏ sậm giá 70.000 đồng/kg; táo Mỹ trái nhỏ (còn gọi là bom bi) giá 65.000 đồng/kg; táo Fuji (Trung Quốc) giá 45.000 đồng/kg và táo xanh giá khoảng 80.000 đồng/kg.

Cũng theo chị Út trái cây, giá các loại trái cây hiện đã giảm so với cách đây một tháng vì đa số các loại trái cây ngon đang bước vào mùa thu hoạch, giá rẻ. Do vậy, các chủ sạp trái cây chuyển sang mua bán các loại trái cây nội chất lượng cao như vải thiều, chôm chôm nhãn, xoài. Theo đó, vải thiều có giá khoảng 25.000 đồng/kg, chôm chôm nhãn 30.000 đồng/kg; xoài cát Hòa Lộc 60.000 đồng/kg...

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên